CLB Hà Nội lập cú đúp danh hiệu: Đơn giản là... vô đối!

19:34 Thứ năm 31/10/2019

TinTheThao.com.vnCLB Hà Nội vừa hoàn tất cú đúp danh hiệu ở giải quốc nội với chức vô địch Cúp Quốc gia sau chiến thắng trước Quảng Nam ở trận chung kết.

Thống lĩnh từ V-League 2019 ...

Sau một khởi đầu có phần hụt hơi so với đối thủ cạnh tranh CLB TP.HCM, CLB Hà Nội đã lấy lại vị thế độc tôn tại V-League kể từ vòng đấu thứ 19 trở đi. Vẫn thói quen thắng như chẻ tre tương tự ở mùa giải 2018, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm chứng tỏ được sự vượt trội so với phần còn lại của giải đấu.

Hà Nội lập cú đúp danh hiệu: Đơn giản là ... vô đối! - Bóng Đá

 Hà Nội vô địch V-League 2019.

Với dàn nội binh chất lượng, đa phần là các tuyển thủ quốc gia như: Văn Kiên, Duy Mạnh, Thành Chung, Hùng Dũng, Đức Huy, Quang Hải, Văn Đại, ... Cùng với những gương mặt ngoại binh tinh nhuệ: Omar, Moses, Kebe, tất cả đã tạo nên một sức mạnh không thể cản nổi.

Và phần thưởng xứng đáng cũng đã đến với những nỗ lực của đội chủ sân Hàng Đẫy khi họ bảo vệ thành công ngôi vương V-League sớm 2 vòng đấu (sau chiến thắng trước SLNA trên sân Vinh). Rõ ràng, chiến tích này là không có gì phải bàn cãi khi Hà Nội vẫn chứng tỏ được sự vô đối của mình với những con số thống kê đáng nể: CLB ghi bàn nhiều nhất (60 bàn), CLB có số trận thắng nhiều nhất (15 trận), sở hữu cầu thủ ghi bàn nhiều nhất (Pape Omar - 15 bàn).

... đến tân vương Cúp Quốc gia

Đăng quang ở đấu trường số 1 bóng đá Việt Nam, tham vọng của Hà Nội vẫn chưa dừng lại và họ tiếp tục thể hiện sự vượt trội ở đấu trường Cúp Quốc gia. Bắt đầu hành trình từ vòng 1/8, Văn Quyết và các đồng đội lần lượt vượt qua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (tỷ số 3-1), DNH Nam Định (4-3), CLB TP.HCM (3-0) và mới đây là chiến thắng 2-1 trước Quảng Nam tại trận Chung kết.

Con đường đến chiếc cúp vô địch chưa bao giờ là dễ dàng khi Hà Nội đã trải qua 90 phút nghẹt thở tại Thiên Trường khi đội bóng thành Nam súyt nữa đã đưa trận đấu vào những loạt luân lưu cân não.

Hà Nội lập cú đúp danh hiệu: Đơn giản là ... vô đối! - Bóng Đá

 Hà Nội trải qua con đường chông gai để đi đến chiếc Cúp Quốc gia 2019.

Tiếp đến là trận đấu Bán kết đầy cam go tại Hàng Đẫy khi đội bóng thủ đô phải tiếp đón Á quân V-League 2019 CLB TP.HCM. Nửa đầu hiệp 1 đoàn quân của HLV Chung Hae-soung thi đấu dồn ép và khiến Hà Nội có phần bị bế tắc và phải chờ đến bàn thắng gây tranh cãi của Omar, họ mới khai thông được thế trận và có thêm 2 bàn thắng sau đó.

Và ở trận chung kết vừa qua, thậm chí CLB Hà Nội còn bị dẫn trước sau pha đánh đầu phản lưới nhà của Thành Chung. Song với bản lĩnh của nhà vô địch, Văn Quyết và Kebe đã ghi 2 bàn trong hiệp 2, giúp đội nhà lội ngược dòng.

Hà Nội lập cú đúp danh hiệu: Đơn giản là ... vô đối! - Bóng Đá

 Hà Nội giành chiến thắng trước Quảng Nam để lần đầu tiên đăng quang tại đấu trường Cúp Quốc gia.

Như vậy, CLB Hà Nội đã lập cú đúp danh hiệu ở 2 giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam và đây là một phần thưởng xứng đáng cho những sự đầu tư từ BLĐ đội bóng đến nỗ lực của BHL cùng tập thể cầu thủ.

Đăng Huy | 19:25 31/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục