CLB Hà Nội đấu Hải Phòng ở Siêu cúp Quốc gia

20:13 Thứ tư 11/01/2023

Chiều 29/1, đương kim vô địch V-League và Cúp Quốc gia CLB Hà Nội sẽ gặp Hải Phòng ở Siêu cúp Quốc gia trong tham vọng hoàn tất cú ăn ba lịch sử của mùa giải 2022.

 - Bóng Đá

Thế hệ mới của Hà Nội, dẫn đầu bởi những cái tên như Phạm Tuấn Hải, vẫn là một trình độ khác so với mặt bằng chung V-League. Ảnh: Minh Chiến.

Siêu Cúp Quốc gia là cuộc đối đầu giữa đội vô địch V-League và vô địch Cúp Quốc gia. Nhưng do Hà Nội đã vô địch cả hai giải đấu trên, đội đương kim á quân Hải Phòng sẽ là cái tên thứ hai tham dự trận đấu. Nếu thắng Hải Phòng, CLB Hà Nội sẽ hoàn tất cú ăn ba lịch sử. Họ từng làm được điều đó một lần ở mùa giải 2019, năm đỉnh cao của đội bóng này khi họ còn vào tới chung kết liên khu vực AFC Cup 2019.

So với năm ấy, CLB Hà Nội không còn lực lượng hùng hậu. Họ đã mất Nguyễn Quang Hải, người chuyển sang thi đấu cho Pau tại Ligue 2, chia tay Đoàn Văn Hậu, Phạm Đức Huy... và nhiều ngoại binh chất lượng. Dù vậy, đội bóng thủ đô vẫn là tên tuổi được đánh giá cao hơn.

Đối thủ Hải Phòng bên kia chiến tuyến vừa lạ lại vừa quen với họ khi được dẫn dắt bởi “người cũ” Chu Đình Nghiêm. Ông Nghiêm chính là người dẫn dắt CLB Hà Nội tới cú ăn ba ở mùa 2019.

So với năm ngoái, lực lượng của Hải Phòng cũng bị hao tổn nặng nề. Họ mất hàng loạt trụ cột như Bùi Tiến Dụng, Châu Ngọc Quang, bộ đôi ngoại binh Rimario Gordon và Oloya Moses... Tuy nhiên, đội bóng này cũng có những sự bổ sung đáng chú ý như mượn tiếp thành công Triệu Việt Hưng, chiêu mộ Lương Xuân Trường, Lương Hoàng Nam, tiền đạo ngoại Bolayi Oseni...

Trận Siêu cúp Quốc gia sẽ diễn ra lúc 17h ngày 29/1 trên sân Hàng Đẫy. Nếu hòa trong 90 phút, hai đội sẽ đá luân lưu.

Đội vô địch sẽ nhận 300 triệu đồng, á quân nhận 200 triệu đồng. Cầu thủ ghi bàn đầu tiên và Cầu thủ hay nhất trận được trao 10 triệu đồng.

 - Bóng Đá

Lần chạm trán gần nhất ở V-League hồi tháng 10/2022, CLB Hải Phòng thắng Hà Nội 3-2. Ảnh: Minh Chiến.

CLB Hà Nội, Bình Dương và SLNA đang là ba đội có cùng 4 lần đăng quang. Đội thắng trận đấu ngày 29/1 tới sẽ là cái tên giàu thành tích nhất lịch sử đồng thời gửi một thông điệp mạnh mẽ tới các đối thủ ở V-League 2023.

Chia sẻ trước trận, tân HLV trưởng Bozidar Bandovic của CLB Hà Nội nói: “Ông Nghiêm từng là huấn luyện viên trưởng, hiểu rất rõ Hà Nội FC. Công việc của tôi là học hỏi, phân tích chiến thuật Hải Phòng, sau đó xây dựng lối chơi để đối đầu với đối thủ này.

Chúng tôi gặp khó khăn khi có nhiều cầu thủ đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Có thể chúng tôi sẽ có toàn bộ thành viên vào 10 ngày cuối trước khi trận đấu diễn ra. Tôi tin rằng trận Siêu cúp sẽ là trận đấu hay và đội bóng Hà Nội thi đấu để giành chiến thắng trước Hải Phòng”.

Chiều ngược lại, HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra tự tin: “Hà Nội có nhiều cầu thủ hội quân cùng tuyển Việt Nam và đó là bất lợi khi không có thời gian hoà nhập với triết lý của huấn luyện viên mới.

Tuy nhiên, nhưng Hà Nội là đội bóng có bề dày, cầu thủ tốt và thi đấu cùng nhau rất nhiều năm nên sẽ hoà nhập và hiểu triết lý một cách nhanh nhất. Trận Siêu Cúp 2022 tới, đầu năm, tôi hy vọng Hải Phòng may mắn, giành chức vô địch để khởi đầu một mùa giải mới khởi sắc".

Nguồn: Zing.vn
Thanh Hà | 18:48 11/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục