CLB Hà Nội đặt một tay vào chức vô địch V-League 2022

22:41 Thứ tư 09/11/2022

Giành chiến thắng 1-0 trong trận derby thủ đô chạm trán Viettel tối 9-11, CLB Hà Nội rộng cửa đăng quang V-League 2022 khi có 47 điểm sau 22 trận đã đấu, hơn đội nhì bảng Hải Phòng đến 2 điểm.

Màn so tài trên sân Hàng Đẫy tối 9-11 được xem là trận cầu tâm điểm của vòng 24 V-League 2022. CLB Hà Nội nổi tiếng sở hữu hàng tấn công hiệu quả trong khi Viettel có khả năng phòng thủ chặt chẽ, kín kẽ. Hai đội bóng này đều được dẫn dắt bởi các chiến lược gia người Hàn Quốc với trường phái tấn công hiện đại.

 - Bóng Đá

Hà Nội FC (phải) tiếp tục thắng sít sao Viettel ở V-League mùa này.

Không có nhạc trưởng Văn Quyết trên hàng công lẫn hậu vệ "thép" Văn Hậu ở hàng thủ song Hà Nội FC vẫn thể hiện bản lĩnh "anh lớn" trước Viettel ở trận derby thủ đô trên sân Hàng Đẫy. Lối chơi tấn công nhanh và đa dạng đã giúp đội bóng thủ đô giành chiến thắng chung cuộc.

Trước khi bước vào vòng 24 V-League 2022, Hà Nội FC đã liên tục bỏ lỡ cơ hội bứt tốc và bị Hải Phòng vượt mặt trên bảng xếp hạng. Vì vậy, thầy trò HLV Chun Jae-ho quyết tâm giành trọn 3 điểm khi tái đấu Viettel để chiếm lại ngôi đầu, loại bớt đấu thủ trong cuộc đua vô địch V-League mùa này.

 - Bóng Đá

"Ngoại binh" Lucao ghi bàn duy nhất trong trận derby thủ đô.

Thi đấu giằng co với đối thủ trong suốt hơn 50 phút thi đấu, Hà Nội FC có bàn mở tỉ số ở phút 60, sau tình huống mắc sai lầm của hàng thủ Viettel. Sau pha chọc khe của Hùng Dũng, Xuân Tú xâm nhập vòng cấm, tận dụng việc hậu vệ đối phương phá bóng không dứt khoát để thoát xuống đáy biên rồi căng ngang cho Lucao đệm bóng cận thành, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với chiến thắng sít sao, Hà Nội không chỉ biến Viettel chính thức trở thành "cựu vương" V-League mà còn đặt một tay vào chức vô địch giải đấu mùa này. Đoàn quân HLV Chun Jae-ho xây vững ngôi đầu bảng, hơn đội thứ nhì Hải Phòng đến 2 điểm và vẫn còn lợi thế một trận chưa đấu.

 - Bóng Đá

Viettel trở thành "cựu vương" trong khi Hà Nội rộng cửa vô địch V-League 2022.

Chỉ cần giành chiến thắng ở vòng 25, chạm trán Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà Hàng Đẫy (ngày 13-11), Hà Nội FC sẽ chính thức đăng quang V-League 2022 sớm một vòng đấu. Trước khi V-League 2022 khép lại, đội bóng thủ đô sẽ chạm trán Hoàng Anh Gia Lai vào ngày 19-11 ở vòng 26 và sau đó tái đấu đối thủ này trong trận bán kết Cúp quốc gia 2022 (ngày 23-11).

 - Ảnh: VPF

Tường Phước - Nld.com.vn | 21:55 09/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục