CLB duy nhất Mourinho không có tình cảm

07:17 Thứ sáu 26/05/2023

Jose Mourinho không ngần ngại công khai rằng Tottenham không mang lại nhiều cảm xúc cho ông như các đội bóng khác.

CLB duy nhất Mourinho không có tình cảm - Bóng Đá

Tottenham không để lại nhiều kỷ niệm cho Mourinho. Ảnh: Reuters. 

"Tôi hy vọng những lời của mình không bị hiểu sai, nhưng CLB duy nhất trong sự nghiệp mà tôi không dành quá nhiều tình cảm là Tottenham", Mourinho nói với Goal, "Có lẽ do quãng thời gian của tôi ở CLB gắn liền với thời điểm SVĐ trống rỗng vì dịch Covid-19 và Chủ tịch Daniel Levy không dành nhiều sự ủng hộ cho tôi".

"Với các CLB khác, chúng tôi luôn có một mối quan hệ vững chắc, không chỉ bởi những trận thắng hay thất bại. Người hâm mộ hiểu tôi chiến đấu vì họ mỗi ngày. Tôi sẽ mãi mãi gắn bó với Roma và các CLB mà tôi từng dẫn dắt trong sự nghiệp", cựu HLV MU nhấn mạnh.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha trải qua quãng thời gian 17 tháng làm việc với Tottenham, song phần lớn thời gian chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Mourinho không có nhiều niềm vui khi dẫn dắt Spurs.

Dấu ấn lớn nhất của "Người đặc biệt" là đưa "Gà trống" lọt vào chung kết League Cup năm 2021. Tuy nhiên, Tottenham gây sốc khi sa thải Mourinho ngay trước trận đấu quyết định. Kết quả là đội bóng thành London tiếp tục trắng tay từ năm 2008 tới nay.

Ngược lại, Mourinho chứng tỏ giá trị sau khi chia tay Spurs. Ông giúp AS Roma góp mặt ở trận chung kết cúp châu Âu thứ 2 liên tiếp trong 2 năm. Sau khi giúp Roma giành chức vô địch châu lục đầu tiên trong lịch sử ở mùa trước (Europa Conference League), "Người đặc biệt" tiếp tục đưa đội bóng thủ đô tiến đến chung kết Europa League.

Trong lịch sử 95 năm, không HLV nào đưa Roma vào nhiều trận chung kết cúp châu Âu hơn Mourinho. Trước khi Mourinho gia nhập đội vào mùa hè 2021, Roma chỉ có 2 lần vào chung kết cúp châu Âu (European Cup 1983/84, UEFA Cup 1990/91) và đều thất bại.

Với Tottenham, họ tiếp tục chìm trong nỗi thất vọng. Mùa này, họ đứng trước nguy cơ không có suất dự cúp châu Âu. HLV Antonio Conte chỉ trích đội bóng hồi tháng 3: "Tottenham là một tập thể thiếu chuyên nghiệp. Họ không có mục tiêu thi đấu. Đó là lý do trong suốt 20 năm qua, CLB này chẳng có danh hiệu nào".

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 06:00 26/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục