CLB Công An Hà Nội vào nhánh đấu khó ở Cúp Quốc gia

19:47 Thứ tư 22/02/2023

5 trong 8 đội dẫn đầu V-League đã cùng rơi vào một nhánh đấu sau lễ bốc thăm vòng loại Cúp Quốc gia chiều 22/2 tại Hà Nội.

Cúp Quốc gia 2023 có 25 CLB tham dự gồm 14 đội V-League và 11 đội hạng Nhất, phân thành 4 nhánh đấu hướng tới bán kết. Trong số này, đã xuất hiện một nhánh đấu “tử thần” khi hàng loạt đại diện mạnh của V-League đều xuất hiện.

Trong 8 đội ở nhánh này, 5 đội mạnh là CLB Hà Nội (nhì bảng V-League), Nam Định (hạng 3), Viettel (hạng 5), Hải Phòng (hạng 6) và Công An Hà Nội (hạng 8). Đây đều là những đội bóng giàu thực lực, đang cạnh tranh tốp đầu V-League.

 - Bóng Đá

Kết quả bốc thăm Cúp Quốc gia 2023. Ảnh: VPF.

Chiều ngược lại, nhánh của Bình Định chỉ có SLNA, Hà Tĩnh và 3 cái tên từ hạng Nhất. Nhánh của Thanh Hóa cũng tương tự khi chỉ có CLB TP.HCM đang khủng hoảng, Sài Gòn sắp chuyển giao suất chuyên nghiệp và 3 đội hạng Nhất khác. Nhánh đầu của HAGL thậm chí không có cái tên nào tới từ nửa trên BXH V-League.

Cụ thể hơn, trận cầu tâm điểm vòng đầu Cúp Quốc gia là cuộc chạm trán giữa Nam Định và Hải Phòng ở Thiên Trường. Đây cũng là cặp đấu nội bộ V-League duy nhất ở vòng loại Cúp Quốc gia.

Giải đấu cúp của bóng đá Việt Nam mùa này dự kiến khai mạc ngày 1/4, cũng đánh dấu sự trở lại của hệ thống bóng đá chuyên nghiệp sau một tháng rưỡi nghỉ cho các đội tuyển quốc gia. Cúp Quốc gia mùa này vẫn theo thể thức đấu loại trực tiếp. Hai đội thắng bán kết vào chung kết, hai đội thua bán kết nhận đồng hạng ba. Sau khi kết thúc 90 phút chính thức, nếu tỷ số hòa, hai đội sẽ đá thẳng loạt luân lưu.

So với năm ngoái, tiền thưởng của Cúp Quốc gia 2023 đã tăng gấp đôi. Đội vô địch nhận 2 tỷ đồng tiền thưởng. Đội hạng nhì nhận 1 tỷ đồng, hai đội đồng hạng ba nhận 400 triệu đồng. Tuy vậy, Cúp Quốc gia 2023 chưa có nhà tài trợ chính thức. VPF đang đàm phán và nỗ lực tìm ra đơn vị tài trợ trước khi giải đấu khởi tranh.

Ít ngày sau khai mạc Cúp Quốc gia, giải hạng Nhất Quốc gia cũng khởi tranh với sự tham dự của 11 CLB. Giải bắt đầu từ ngày 7/4 và kết thúc trong tháng 8. Mỗi CLB dự giải được đăng ký một cầu thủ nhập tịch và một cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài (Việt kiều).

Tương tự V-League, giải hạng Nhất mùa này cũng áp dụng thể thức phân nhóm hai giai đoạn. Sau giai đoạn đầu theo thức thức vòng tròn một lượt, 5 đội dẫn đầu sẽ phân vào nhóm A, tiếp tục đá vòng tròn một lượt để tìm ra nhà vô địch, 6 đội xếp dưới sẽ phân vào nhóm B.

Xếp hạng cuối mùa của các CLB sẽ dựa trên tổng điểm hai giai đoạn. Đội vô địch sẽ thăng hạng V-League 2023/24, đội cuối bảng sẽ xuống giải hạng Nhì.

Nguồn: Zing.vn
Thanh Hà | 18:53 22/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục