CLB Cần Thơ buông suất dự V-League 2

17:45 Thứ hai 13/02/2023

Sau khi Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Cần Thơ xin gia hạn đăng ký dự giải đến ngày 11/2, CLB Cần Thơ vẫn chưa có nhà tài trợ cho mùa bóng V-League 2-2023.

 - Bóng Đá

Tương lai của CLB Cần Thơ không có gì thay đổi sau những nỗ lực của các bên liên quan. Ảnh: Quang Thịnh.

Trao đổi với Zing News, một quan chức VPF cho biết: "Cần Thơ nhiều khả năng bỏ giải hạng Nhất 2023". Sau nhiều nỗ lực hỗ trợ của VPF về thời hạn đăng ký từ 6 đến 11/2, nhưng đội bóng miền Tây không thể xoay sở được vấn đề tài chính nên không đủ lực dự giải năm nay.

CLB Cần Thơ đang còn một số nợ khá lớn chưa được thanh toán cho các đối tác. Do không có kế hoạch thi đấu nên đội bóng đã thanh lý nhiều cầu thủ. Sau hai lần "đứt gánh" với hai nhà tài trợ ở mùa giải 2022, đội bóng Cần Thơ trở thành nơi không ai muốn đầu tư.

"Chúng tôi chưa có nhà tài trợ nào cho mùa giải mới. Đội bóng vẫn còn gặp khó khăn tài chính, nhà tài trợ cũ còn chưa giải quyết xong nên tìm đâu ra người mới", một lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Cần Thơ nói.

 - Bóng Đá

Cầu thủ Cần Thơ nhiều lần bị nợ lương và đình công, dọa bỏ giải ở mùa 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

Dù chưa gửi công văn chính thức xin không tham gia giải hạng Nhất Quốc gia (V-League 2) nhưng CLB Cần Thơ xem như buông suất thi đấu. Họ phải trở lại chơi ở giải hạng Ba Quốc gia, thuộc hệ thống thi đấu ngoài chuyên nghiệp của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

VPF cũng đã tạo điều kiện về thời gian cho CLB Cần Thơ nhưng vấn đề nan giải vẫn không thể giải quyết. VPF tất nhiên muốn có đủ 11 đội để giữ nguyên điều lệ thi đấu. Việc nới thêm thời hạn cho đội bóng miền Tây là điều có thể hiểu được.

Dẫu vậy, nếu Cần Thơ tham dự giải với bằng nguồn kinh phí hạn hẹp, họ có nguy cơ bỏ giải bất cứ lúc nào. Kịch bản này đã diễn ra ở giai đoạn 2 mùa giải 2022. Khi đó, các cầu thủ bị nợ lương, đình công và đe dọa không thi đấu.

Hiện tại, VPF chưa đưa ra thông báo chính thức về tình hình của Cần Thơ nói riêng và các đội như Phù Đổng và CLB Sài Gòn nói riêng. Giải hạng Nhất Quốc gia sẽ đối mặt nhiều khó khăn trước ngày khai cuộc vào đầu tháng 4. Nếu Cần Thơ không tham dự, giải còn 10 đội.

Nguồn: Zing.vn
Lê Minh | 17:01 13/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục