CLB Bình Dương chiêu mộ HLV bằng Pro

18:21 Chủ nhật 24/07/2022

Đội bóng đất Thủ bổ sung HLV Phan Bá Hùng vào thành phần ban huấn luyện trong chặng đường sắp tới của V-League 2022.

HLV Phan Bá Hùng đã đồng ý gia nhập CLB Bình Dương và sẽ làm trợ lý trong thời gian tới. Ngoài ông Hùng, lãnh đạo đội bóng đất Thủ cũng đang đàm phán với HLV Lư Đình Tuấn để đưa ông về làm HLV trưởng. Nếu mọi chuyện thuận lợi, CLB Bình Dương sẽ có cả hai HLV trình độ Pro trên băng ghế huấn luyện.

HLV Phan Bá Hùng sinh năm 1968 tại Hà Nội, là một trong 11 người có bằng Pro trong giới huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam. Khi còn là cầu thủ, ông Bá Hùng thi đấu cho CLB Quân đội và Quân khu Thủ đô, trước khi nam tiến và gặt hái những thành công vang dội trong màu áo CLB Công An TP.HCM. Nuối tiếc lớn trong sự nghiệp của ông là không có nhiều cơ hội cống hiến cho tuyển quốc gia.

 - Bóng Đá

HLV Phan Bá Hùng, một trong 11 HLV có bằng Pro của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Anh Phương.

Sau khi giải nghệ, HLV Phan Bá Hùng tập trung vào công tác đào tạo trẻ cho các đội phía Nam. Cứ có thời gian là ông tự bỏ tiền ra học bằng huấn luyện viên, hoàn thành từng cấp độ C, B, A rồi tới Pro. Ông ham học tới mức mà đồng nghiệp Lê Huỳnh Đức phải trêu chọc: “Anh chỉ thiếu bằng lái máy bay thôi”.

HLV Bá Hùng chưa có bề dày chinh chiến ở các giải bóng đá chuyên nghiệp. Ông chỉ mới làm trợ lý tại CLB Bình Định khi đội đón HLV Nguyễn Đức Thắng về làm HLV trưởng. Trong khoảng một năm gắn bó, ông có nhiều đóng góp trong hành trình giúp đội bóng đất võ thăng hạng lên V-League.

CLB Bình Dương đã bày tỏ mong muốn đưa ông Hùng về đội với hy vọng cải thiện công tác huấn luyện. Đội bóng đất Thủ thời gian qua đang nỗ lực chuyển giao thế hệ khi đôn lên nhiều cầu thủ trẻ, nhưng chưa đạt thành tích như ý. Sau 8 vòng, Bình Dương mới có 9 điểm, đứng thứ 9.

Duy Long và Ngọc Lê - Zing.vn | 17:16 24/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục