CLB Bình Định chiêu mộ cầu thủ Việt kiều Viktor Lê

23:14 Thứ sáu 20/01/2023

Hôm 19/1, CLB Bình Định chính thức ký hợp đồng với tiền vệ Việt kiều Nga Viktor Lê trước mùa giải mới.

CLB Bình Định chiêu mộ cầu thủ Việt kiều Viktor Lê - Bóng Đá

Viktor Lê trong màu áo CLB Bình Định. Ảnh: CLB Bình Định. 

Lê Khắc Viktor (Viktor Lê) đã kết thúc thời gian thử việc khá thành công và ghi điểm với HLV Nguyễn Đức Thắng sau giải giao hữu tiền mùa giải 2023. Ở giải này, đội bóng đất võ vô địch sau cuộc cạnh tranh với các đội Hà Tĩnh, Nam Định, tân binh Khánh Hòa và chủ nhà Bình Dương.

Viktor Lê được gửi đến CLB Bình Định từ tháng 11/2022 bởi công ty đại diện của thủ thành Đặng Văn Lâm. Đại diện công ty cho biết việc gia nhập Bình Định giúp Viktor rất có tiềm năng trở thành cầu thủ trẻ hay nhất mùa tới.

"Nếu Viktor Lê không hay, HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng đã không nhận cậu ấy. Ông Thắng là HLV giỏi và đương nhiên ông ấy chẳng cần nhận xét gì về Viktor. Tôi nghĩ ông ấy sẽ để Viktor khẳng định mình trên sân", Andrey Grushin, đại diện Viktor Lê và Đặng Văn Lâm chia sẻ với Zing.

Viktor Lê sinh năm 2003 tại Moscow (Nga), có bố người Việt Nam. Anh cao 1,78 m, đá vị trí sở trường tiền vệ công, từng chơi cho CLB CSKA Moscow II.

Ở CLB Bình Định, Viktor Lê còn có đàn anh Đặng Văn Lâm và Adriano Schmidt cũng là Việt kiều (gốc Nga và Đức). Kinh nghiệm và hiểu biết của Văn Lâm và Schmidt có thể giúp đỡ đàn em thích nghi nhanh hơn với bóng đá Việt Nam.

Theo quy định của V.League 2023, các đội được đăng ký một suất cầu thủ Việt kiều chưa có quốc tịch, tuy nhiên cầu thủ này phải chứng minh được anh ta có gốc gác Việt Nam. Nhiều khả năng Viktor đáp ứng điều kiện này, anh có thể được CLB Bình Định đăng ký thi đấu với suất Việt kiều.

Mùa giải 2023, 14 đội bóng sẽ thi đấu trong vòng 6 tháng với thể thức chia nhóm. 6 đội đứng đầu sẽ tranh ngôi vô địch, 8 đội phía dưới sẽ chạy đua tránh suất rớt hạng duy nhất. V.League sẽ bắt đầu vào ngày 3/2 và kết thúc vào ngày 20/8.

Nguồn: Zing.vn
Bảo Ngọc | 19:19 20/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục