CLB Bà Rịa - Vũng Tàu thanh lý hợp đồng với 29 thành viên

18:32 Thứ tư 02/11/2022

Đội bóng ở giải hạng Nhất Quốc gia (V-League 2) cải tổ mạnh mẽ sau khi mùa giải 2022 khép lại. Những cầu thủ hết hợp đồng đều được thanh lý để đi đội bóng khác.

 - Bóng Đá

CLB Bà Rịa - Vũng Tàu thanh lý 29 thành viên sau mùa giải 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

Đội bóng có biệt danh Ó biển đã gửi giấy thanh lý đến 29 thành viên gồm cầu thủ và ban huấn luyện. CLB Bà Rịa - Vũng Tàu có động thái khá bất ngờ. Trước đó theo tìm hiểu của Zing, HLV Nguyễn Minh Phương đã gửi đề xuất giữ lại nhiều cầu thủ nhưng không ai được tái ký hợp đồng.

Một số cầu thủ còn thời gian với CLB Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn tiếp tục chuẩn bị tinh thần cho mùa giải năm sau. Đa số còn lại xác định tâm lý đi tìm đội bóng mới. Vấn đề là toàn đội bóng đang bị nợ khoản tiền thưởng thắng trận và 50% tiền lót tay (với cầu thủ).

"Chúng tôi cống hiến cả năm, thi đấu nỗ lực đến trận cuối cùng để có thành tích tốt. Bây giờ đội bóng gửi giấy thanh lý nhưng không có cam kết cho các khoản tiền còn lại làm chúng tôi rất hoang mang", một cầu thủ bộc bạch với Zing.

 - Bóng Đá

Cầu thủ Bà Rịa - Vũng Tàu còn bị đội bóng nợ nhiều khoản tiền thưởng. Ảnh: Quang Thịnh.

Theo đó, CLB Bà Rịa - Vũng Tàu nợ các cầu thủ 50% tiền lót tay. Ngoài ra, họ cũng chưa thanh toán số tiền thưởng cho 7 trận thắng và 8 trận hòa theo cam kết của lãnh đạo đội bóng hồi đầu mùa. Đây là khoản tiền không nhỏ với các cầu thủ để họ mưu sinh.

Hiện tại, Chủ tịch CLB Đinh Hồng Vinh và HLV Nguyễn Minh Phương chưa lên tiếng về sự việc. Dẫu vậy theo tìm hiểu, chủ tịch CLB sẽ sớm thông báo với cầu thủ rõ ràng về các khoản tiền của đội. Vài ngày tới, cầu thủ sẽ đến ngày lãnh lương tháng 10.

Với việc nợ các khoản thưởng từ giai đoạn 1 của mùa giải, dường như đội bóng đã lâm vào hoàn cảnh khó khăn về tài chính. Nhà tài trợ của đội đã không còn "bơm tiền" đều như trước. Tuy vậy, thành tích của đội bóng vẫn luôn nằm trong nhóm dẫn đầu.

Đội bóng vùng biển được biết đến là nơi có sân thi đấu đẹp của Việt Nam. Bên cạnh đó, họ có cơ sở vật chất thuộc dạng hàng đầu bóng đá quốc nội. Thế nhưng, đội bóng cũng không tránh khỏi vòng xoáy của thời buổi khó khăn kinh tế.

CLB Bà Rịa - Vũng Tàu kết thúc V-League 2-2022 với vị trí thứ tư sau trận thắng 3-2 trước Long An. Họ có 38 điểm với 10 trận thắng, 8 hòa và 4 trận thua.

Lê Minh - Zing.vn | 17:50 02/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục