CK lượt về AFF CUP và "cái bẫy" khó lường cho cả Việt Nam và Malaysia

18:16 Thứ sáu 14/12/2018 | 4

TinTheThao.com.vnĐội bóng do thầy Park dẫn dắt đang nắm trong tay chút lợi thế, nhưng đối thủ của họ cũng không phải tay mơ nếu nhìn vào những gì họ thể hiện từ đầu giải.

Trên lý thuyết, đội tuyển Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn một chút với thành tích tại giải cho đến nay, đó là chưa kể họ sẽ được chơi tại chảo lửa Mỹ Đình và cũng sở hữu hai bàn thắng trên sân khách làm vốn. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận tỉ số vẫn chỉ là cân bằng.

Đội khách vào tối mai nhiều khả năng sẽ buộc phải tấn công, nhưng họ đã biết được điểm yếu của đối thủ và có thể sẽ thay đổi bản ngã. Điểm yếu của đội bóng do HLV Park Hang-seo dẫn dắt đã được phơi bày với nền tảng thể lực không đủ để duy trì trong suốt 90 phút. 

CK Lượt về AFF CUP và

Việt Nam cần khắc phục điểm yếu thể lực và phần nào đó là bóng bổng khi đối đầu với Malaysia.

Nhưng nói đi cũng phải nhìn lại, nếu Malaysia chọn cách tiếp cận trận đấu như vậy cũng có thể mang lại một điều tiêu cực với họ khi mà thời gian không dừng lại, trong khi chưa chắc họ đã biết cách làm rung mảnh lưới Việt Nam. Vì lẽ đó, sự sốt ruột có thể là nguyên nhân dẫn đến một thất bại trong tích tắc.

Minh chứng rõ nhất có lẽ là trận đấu giữa hai đội ở vòng bảng. Sau khi bị lọt lưới vào phút thứ 11, Malaysia buộc phải chơi tấn công. Dù vậy, kết cục của họ diễn ra chỉ trong tích tắc với đường chọc khe của Văn Đức cho Anh Đức chốt hạ trận đấu. 

Đó là bài học thấm thía nhất mà ông tan Cheng Hoe sẽ phải cân nhắc trước khi chọn lối đá như vậy tại Mỹ Đình. Trong buổi họp báo chiều nay, chiến lược gia trẻ tuổi này cũng tuyên bố Malaysia sẽ đá tấn công, nhưng đó chỉ là lời nói, và lời nói thì vẫn thường theo gió bay.

CK Lượt về AFF CUP và

 HLV Tan Cheng Hoe có thể sẽ "lừa" giới truyền thông với phát biểu của mình.

Với Việt Nam, tưởng như sẽ chơi chắc chắn trên đất Malaysia nhưng cuối cùng họ lại chọn lối đánh phủ đầu và thành quả là hai bàn thắng đến chỉ sau nửa giờ bóng lăn. Nhưng bây giờ tình thế có thể sẽ khiến thầy Park phải suy nghĩ lại vì đây đã là trận lượt về.

Ai dám chắc một lần nữa chúng ta "xông lên" và có bàn thắng như lượt đi? Và cũng không ai khẳng định chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tử thủ vì chỉ cần một sai sót nhỏ, bàn thua xảy đến thì chiến thuật phòng ngự ngay lập tức bị phá sản hoàn toàn.

Tất nhiên, Việt Nam có thể chọn lối đá gây ức chế hơn, đó là khi Công Phượng đá chính thay ai đó trên hành tiền đạo. Cầu thủ gốc Nghệ An là hung thần với người Malaysia, trong khi anh cũng biết cách tạo sự khó chịu với những pha đi bóng lắt léo của mình.

CK Lượt về AFF CUP và

 Công Phượng có thể giúp trận đấu dễ thở hơn với đội tuyển Việt Nam.

Khi chọn phong cách này, hãy nhớ đến cánh phải của đối thủ, nơi cặp đôi Mohamadou Sumareh (13) - Bin Safari (4) chắc chắn không góp mặt ở đội hình xuất phát chỉ để phòng ngự. Vì thế, đó sẽ là cơ hội cho Công Phượng và các cầu thủ khác khai thác triệt để lỗ hổng mỗi khi phản công.

Nhưng nói gì đi nữa, mọi thứ bây giờ vẫn đang là cái bẫy cho cả hai. Đây sẽ là một cuộc đấu trí tuyệt vời giữa những huấn luyện viên hàng đầu trong khu vực. Ai tinh tế hơn người đó sẽ giành phần thắng và đem đến vinh dự lần thứ hai cho Việt Nam hoặc Malaysia.

Vũ Quang Toản | 17:35 14/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục