Cilic phấn khích trước đại chiến với Nishikori

17:55 Thứ hai 08/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Marin Cilic đang đứng trước cơ hội trở thành tay vợt Croatia đầu tiên kể từ thời của Ivanisevic đăng quang tại một giải Grand Slam.

Bất chấp việc bị đánh giá yếu hơn Federer, Cilic vẫn mạnh mẽ tiến vào chung kết theo một kịch bản mà ít ai ngờ tới. Anh đánh bại đàn anh người Thụy Sỹ chỉ trong vòng chưa đầy 2 giờ đồng hồ với tỉ số cụ thể là 6-3, 6-4, 6-4.

Điểm nhấn trong thắng lợi của Cilic là những cú giao bóng giành điểm đạt hiệu suất cực cao. Chạm trán với Kei Nishikori, Cilic cũng đồng thời viết nên lịch sử khi góp mặt ở trận chung kết Grand Slam đặc biệt nhất trong vòng 9 năm qua, đó là trận đấu không có sự hiện điện của một trong bốn cái tên sừng sỏ Federer, Nadal, Djokovic và Murray.

Cilic tự tin trước chung kết US Open.

"Không thể tin được tôi đã đánh bại Federer. Tôi không biết làm thế nào mình giành thắng lợi, nhưng rõ ràng tôi đã giao bóng tốt trong ngày hôm nay", Cilic nói.

Nishikori là tay vợt "thấp bé nhẹ cân" hơn hẳn so với Cilic (Nishikori cao 1m78, nặng 68kg), song lại là người có kết quả đối đầu tốt hơn khi thắng đến 5/7 lần chạm trán, trong đó có 3 trận thắng gần nhất tính từ Memphis 2013. Đây cũng là tay vợt gây sốc khi hạ Novak Djokovic đang có phong độ rất cao chỉ sau 4 set thi đấu.

"Nishikori đang có màn trình diễn rất ấn tượng. Tôi đang mong chờ đến trận đấu với cậu ấy. Cơ hội để chúng tôi lên ngôi tại Flushing Meadows là ngang nhau", Cilic cho biết thêm.

Một điều thú vị khác liên quan đến Cilic là nếu lên ngôi ở US Open năm nay, anh sẽ trở thành tay vợt Croatia đầu tiên tính từ năm 2001 đăng quang ở một giải Grand Slam, sau chính HLV của mình là Ivanisevic.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục