Cilic lại đua tranh Nishikori?

13:11 Thứ bảy 01/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có khả năng cuộc đua giành giải thưởng Tay vợt tiến bộ nhất năm do ATP World Tour bình chọn sẽ là cuộc so tài giữa Marin Cilic và Kei Nishikori.

Marin Cilic có 1 năm bùng nổ

Hôm qua, website atpworldtour.com vừa công bố danh sách đề cử 4 ứng viên cho giải thưởng Tay vợt tiến bộ nhất năm. Theo đó, Roberto Bautista Agut, Marin Cilic, Nick Kyrgios và Kei Nishikori sẽ cạnh tranh cho giải thưởng này.

Trong năm 2014, Roberto Bautista Agut thi đấu khá ấn tượng. Anh vươn lên hạng 16 thế giới từ hạng 64. Được biết, tay vợt người Tây Ban Nha có 3 chiến thắng trước các ngôi sao trong tốp 10 khi hạ Tomas Berdych (2 lần) và Juan Martin Del Potro, cùng hạng 5 thế giới. Cạnh đó, anh cũng bỏ túi 2 chức vô địch Topshelf Open và MercedesCup.

Roberto Bautista Agut chơi khá hay trong năm 2014

Trong khi đó, Marin Cilic được đánh giá là ứng viên sáng nhất cho giải thưởng. Từ sau lần trở lại thi đấu vì án phạt liên quan đến doping, Cilic thâu tóm 4 chức vô địch, trong đó nổi bật có danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp US Open 2014.

Nick Kyrgios hạ Nadal ở Wimbledon 2014

Còn Nick Kyrgios, tay vợt này vào đến tứ kết Wimbledon 2014 ngay ở năm đầu tiên thi đấu ở sân chơi này. Trên chặng đường vào vòng tứ kết, Nick gây sốc khi hạ được 2 tên tuổi mạnh là Richard Gasquet và Rafael Nadal. Thành tích đó cộng với những kết quả ấn tượng ở các giải khác cũng giúp tay vợt 19 tuổi người Úc lọt vào tốp 100 khi giữ hạng 55 thế giới.

Nishikori lần đầu có vé dự ATP World Tour Finals 2014

Sau cùng, Kei Nishikori sẽ trở thành đối trọng lớn nhất với Marin Cilic cho giải thưởng này. Năm 2014 đánh dấu thời gian thi đấu bùng nổ của tay vợt người Nhật. Anh giành 4 chức vô địch ATP, đồng thời vào đến chung kết US Open 2014.

Mới đây, Nishikori cũng lấy vé tới London dự ATP World Tour Finals lần đầu tiên trong sự nghiệp, qua đó trở thành tay vợt châu Á duy nhất cho tới thực hiện được chiến tích trên.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục