Cilic - Del Potro: Sự tương đồng của 2 nhà vô địch

15:41 Thứ tư 10/09/2014

Trong lịch sử US Open, có lẽ Juan Martin del Potro và Marin Cilic là 2 nhà vô địch có nhiều điểm tương đồng nhất.

Chiến thắng thuyết phục trước tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori trong trận chung kết tại Flushing Meadows vừa qua đã đưa Marin Cilic vào lịch sử khi trở thành tay vợt có thứ hạng thấp nhất trên bảng xếp hạng ATP vô địch US Open. Anh đăng quang khi bước vào giải đấu chỉ với tư cách hạt giống số 14 và xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng ATP.

Lần đầu tiên kể từ năm 2005, trận chung kết một giải Grand Slam không có sự hiện diện của những tay vợt thuộc nhóm “Big Four” (Nadal, Federer, Djokovic và Murray), những người đã thay nhau nắm giữ 36/38 danh hiệu suốt 9 năm qua.

Trước Marin Cilic, chỉ 2 cái tên khác có thể đánh bại những tay vợt thuộc nhóm “Big Four” trong trận chung kết một giải Grand Slam là Juan Martin del Potro (thắng Federer ở US Open năm 2009) và Stan Wawrinka (thắng Nadal ở Australian Open năm 2014).

2 nhà vô địch US Open là Del Potro và Cilic có khá nhiều điểm tương đồng

Đặc biệt, 2 nhà vô địch Mỹ mở rộng là Del Potro và Cilic chính là 2 người bạn thân. Người ta cũng có thể nhận ra những nét tương đồng đáng thú vị ở 2 tay vợt cao lớn này.

Del Potro và Cilic đều cao 1,98m. Chính ưu thế vượt trội về chiều cao này đã khiến cho cả hai tay vợt đều có thể tung ra được những cú giao bóng với lực đánh và tốc độ rất khủng khiếp. Số lượng cú ace ở US Open trong những năm họ đăng quang ngôi vô địch (2009 và 2014) đều xấp xỉ mức 100.

Tên tuổi của cả hai tay vợt đều được gắn liền những địa danh nổi tiếng trên cao của nơi họ sinh ra. Nếu như Del Potro được người hâm mộ đặt biệt danh là “tòa tháp Tadil” (Argentina) thì Cilic lại được coi là niềm tự hào của miền cao nguyên Medjugorje (Bosnia).

Cilic và Del Potro đều là những tài năng trẻ nổi bật ở lứa tuổi 14. Chính hai tay vợt này đã góp mặt trong trận chung kết giải Orange Bowl dành cho lứa tuổi U14 diễn ra tại Miami vào tháng 12 năm 2002. Lúc đó, Cilic được đánh giá cao hơn khi anh chính là hạt giống số 1, còn Del Potro là hạt giống số 12 của lứa tuổi thiếu niên. Thế nhưng, chính tay vợt người Argentina mới là người giành chiến thắng với tỷ số 2 set là 6-2, 7-6.

Trên con đường giành chiến thắng tại US Open 2009, Del Potro cũng đã vượt qua người bạn từ thời niên thiếu là Cilic tại tứ kết. Ưu thế đối đầu đang nghiêng về tay vợt người Argentina với tỷ số 8-2.

Tuy nhiên, với niềm hưng phấn cao độ sau khi đăng quang US Open 2014, Cilic đang rất hy vọng sẽ giành nhiều danh hiệu lớn và làm tốt hơn người bạn thân Del Potro - tay vợt vẫn giậm chân tại chỗ sau khi đăng quang tại US Open 2009.

Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục