Cibulkova: "Tôi sẽ thi đấu 100% phong độ tại Việt Nam"

20:06 Chủ nhật 16/09/2012

Tay vợt nữ người Slovakia cho biết sẽ thi đấu bằng 100% phong độ tại giải đấu mang tên Heineken Stars 2012 được tổ chức tại TP HCM.

Tay vợt 23 tuổi hiện đang đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng các tay vợt nữ hàng đầu thế giới – Dominika Cibulkova đã đến TP HCM vào lúc 0h30 đêm 15/9, sớm hơn dự định 3 ngày.
 
Cibulkova sẽ cùng với tay vợt nữ số 1 thế giới Victoria Azarenka, 2 tay vợt nam là Giles Simon (Pháp) và Feliciano Lopez (Tây Ban Nha) tham dự giải đấu biểu diễn mang tên Heineken Stars 2012 được tổ chức tại Câu lạc bộ Lan Anh vào ngày 20/9 tới. 
 
Domonika Cibulkova đã đến Việt Nam đêm qua

Sau khi đặt chân đến Việt Nam, Cibulkova đã có một cuộc gặp gỡ thân mật với báo chí vào chiều 16/9 để chia sẻ về bản thân cũng như những vui buồn xung quanh trái banh nỉ.

PV: Xin chào Cibulkova, sau một chuyến bay dài và đến Việt Nam vào giữa đêm, tình trạng sức khỏe của chị lúc này thế nào?

Dominika Cibulkova: Cám ơn, đến thời điểm này thì sức khỏe của tôi khá ổn.

PV: Chị biết gì về Việt Nam khi nhận lời đến đây thi đấu và chị có mất nhiều thời gian để quyết định cho chuyến du đấu này không?

Dominika Cibulkova: Thông qua nhiều người bạn của mình, tôi biết Việt Nam rất đẹp, hiền hòa và có nhiều cảnh đẹp cũng như người dân Việt Nam rất yêu thích tennis. Sau khi tham khảo ý kiến cả ê kíp cũng như sắp xếp thời gian hợp lý thì tôi đã nhận lời đến Việt Nam thi đấu.

PV: Lý do nào khiến chị đến Việt Nam sớm hơn dự định, có phải chị muốn thích nghi với điều kiện thời gian và khí hậu tại Việt Nam?

Dominika Cibulkova: Đúng là tôi rất muốn có một giải đấu thành công dù chỉ mang tính biểu diễn. Tôi muốn mang một thứ tennis đẹp và chất lượng đến cho khán giả và người hâm mộ Việt Nam. Vì vậy tôi quyết định đến trước một vài ngày để có thể làm quen được với điều kiện thời tiết nhiệt đới tại Việt Nam cũng như thích nghi với chuyện bị “trái giờ”. 

Tay vợt Slovakia quyết định đến sớm để có thể chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu

PV: Các tay vợt đến tham dự Heineken Stars trước đây đều biểu diễn là chính chứ không thật sự thi đấu hết mình giống như đang tham gia các giải lớn như Master hay Grand Slam. Vậy chị sẽ thi đấu như thế nào tại Heineken Stars 2012?

Dominika Cibulkova: Như đã nói, tôi sẽ cố gắng thi đấu tập trung với 100% phong độ vì đối thủ của tôi hiện là tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka. Mặc dù chỉ là giải đấu biểu diễn nhưng tôi và ê kíp của mình đã có một sự chuẩn bị chu đáo để có thể mang đến những trận đấu hấp dẫn cho người xem.

PV: Chị có thể chia sẻ gì về niềm đam mê tennis của mình?

Dominika Cibulkova: Tennis không chỉ là môn thể thao tôi yêu thích nhất mà còn là sự nghiệp, là cuộc sống. Tôi chơi tennis từ năm 7 tuổi dưới sự hướng dẫn của cha mẹ.

Như các bạn biết, tại đất nước Slovakia nhỏ bé với 5 triệu dân thì tennis được xem là môn thể thao của giới nhà giàu và không thật sự được sự phổ biến rộng rãi.

Tôi thật sự may mắn vì có được nền tảng tốt cả về vật chất lẫn sự quan tâm của gia đình để có thể sống hết mình với tennis.

PV: Ở Việt Nam thì các vận động viên tennis cũng có thể hình thấp bé giống như chị. Tuy nhiên, họ lại chưa thể vươn lên chơi chuyên nghiệp hay đạt được những thứ hạng cao. Chị có lời khuyên gì đối với các vận động viên Việt Nam?

Dominika Cibulkova: Khó có thể chỉ ra một việc làm cụ thể nào trong trường hợp này, nhưng với bản thân tôi thì ngoài sự quan tâm giúp đỡ từ gia đình thì niềm đam mê cũng như quá trình rèn luyện kiên trì, không ngừng cải thiện kỹ thuật và tư duy chiến thuật để có thể tự hoàn thiện mình. Một yếu tố quan trọng khác cần phải có chính là sự may mắn. 

Cibulkova cảm thấy may mắn khi nhận được sự quan tâm lớn từ gia đình

PV: Là một vận động viên chuyên nghiệp luôn phải xa nhà trong những chuyến du đấu kéo dài của mình, đâu là điểm tựa của chị trước khi bước vào mỗi giải đấu?

Dominika Cibulkova: Tôi thấy mình rất may mắn khi luôn có cha mẹ và bạn trai đi cùng trong các giải đấu xa nhà. Cha mẹ là nguồn động viên tinh thần rất lớn còn bạn trai chính là điểm tựa quan trọng nhất giúp tôi giữ được cân bằng mỗi khi bước vào sân thi đấu. Sau mỗi thất bại thì chính họ đã giúp tôi vượt qua được nỗi buồn để tiếp tục bước tiếp trong sự nghiệp.

PV: Bạn trai của chị có cùng đến Việt Nam trong chuyến du đấu này không?

Dominika Cibulkova: (Cười to) Có chứ, dĩ nhiên rồi, anh ấy đang ở đây.

PV: Theo chị thì tay vợt xuất sắc nhất hiện nay là ai và ai là thần tượng của chị? Đối thủ nào chị ‘ngán’ phải gặp nhất khi thi đấu?

Dominika Cibulkova: Chắc chắn Victoria Azareka là tay vợt xuất sắc nhất hiện nay khi đang đứng đầu bảng xếp hạng WTA. Còn Kim Clijsters chính là thần tượng ngay từ khi tôi bắt đầu chơi quần vợt.

Tôi luôn mơ ước được một lần thi đấu với thần tượng của mình tuy nhiên niềm hi vọng đó đã không còn khi chị ấy vừa chính thức chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình sau US Open vừa qua.

Đối thủ mà tôi ngại phải chạm trán nhất hiện nay là Samantha Stosua. Chị ấy có những cú giao bóng rất khó cũng như những cú cắt rất khó chịu, đã có lần tôi phải thốt lên rằng “chị ấy thi đấu không khác gì đàn ông”

PV: Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình thì thời điểm nào là khó khăn nhất với chị và những lúc như thế, chị có nghĩ đến việc chia tay tennis không?

Dominika Cibulkova: (cười to) Tôi còn quá trẻ để nghĩ đến việc này, trong thi đấu thì việc thắng thua là chuyện rất bình thường và tôi ít khi bị ảnh hưởng nhiều sau mỗi lần thất bại.  

Theo Cibulkova thì Victoria Azarenka chính là tay vợt nữ xuất sắc nhất hiện nay

Trong làng quần vợt đương đại có rất nhiều tay vợt ngấp nghé tuổi 30 mà vẫn giành được nhiều danh hiệu lớn nhỏ, cụ thể như Serena Williams hiện đã ngoài 30 những vẫn giành được Grand Slam tại Mỹ vừa rồi.

Tôi chỉ mới 23 tuổi và tôi muốn mình sẽ tiếp tục thi đấu để chinh phục được nhiều thành công trong sự nghiệp của mình.

PV: Trong những ngày lưu lại tại Việt Nam, chị có dự định đi thăm một địa danh nào đó không?

Dominika Cibulkova: Trước mắt là tôi sẽ dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi sau chuyến bay dài, sau đó sẽ là luyện tập để chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới tại Heinekens Stars. Nếu có thời gian rảnh tôi sẽ đến một vài nơi để hiểu thêm về đất nước các bạn.

PV: Cám ơn chị về cuộc trò chuyện này!./.

Huy Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục