Cibulkova: Một nữ hoàng nhỏ bé

15:10 Chủ nhật 27/11/2016

TinTheThao.com.vnCho đến nay người ta vẫn đang hết lời ca tụng thành tích mà Dominika Cibulkova làm được ở giải đấu WTA Finals 2016.

Cibulkova vốn chưa từng được xem như là một tay vợt có đẳng cấp thuộc tốp đầu thế giới. Thế nhưng, màn trình diễn tuyệt vời với quyết tâm không ngừng nghỉ củacô gái chỉ cao 1m60 đã được đền đáp xứng đáng bằng chức vô địch WTA Finals.

Cibulkova nói sau khi hạ Kerber: “Tôi không biết dùng lời lẽ nào, từ ngữ nào để miêu tả cảm giác hạnh phúc ở thời điểm hiện tại. Đến với giải đấu này lần đầu tiên, giải đấu lớn nhất trong cuộc đời, tôi vẫn không hiểu mình đã lên ngôi vô địch bằng cách nào. Tôi đánh bóng qua bên kia lưới và nó trở thành một đường bóng tốt. Đây là thời điểm hạnh phúc nhất trong cuộc đời của tôi”.

Dominika-Cibulkova---4th-Round-Match-2016--02

 Cibulkova không cao, nhưng bù lại cô chơi cực kỳ thông minh. Ảnh: Internet.

Với Cibulkova, đó là thứ cảm giác quá bất ngờ bởi chính cô chưa bao giờ kỳ vọng mình sẽ đăng quang ở WTA Finals. Trước đó thành tích tốt nhất của tay vợt “thấp bé nhỏ xinh” người Slovakia ở đấu trường của Grand Slam chỉ là lọt đến trận chung kết Australian Open 2014 (để thua Li Na).

Trước Cibulkova, làng tennis từng có một tay vợt huyền thoại được nhắc đến với tài năng sự khéo léo của đôi tay và sự tinh tế trong tư duy, chứ không thi đấu bằng cơ bắp và ưu thế chiều cao. Đó là Justine Henin. Tất nhiên, Henin vẫn cao hơn Cibulkova 8cm và đương nhiên, cựu tay vợt nữ người Bỉ có một sự nghiệp lừng lẫy hơn Domi rất nhiều, từng là số 1 thế giới, từng giành được 7 danh hiệu Grand Slam, và cho dù trong tương lai, Cibulkova có “nâng cấp” màn trình diễn của mình, cô vẫn khó lòng qua mặt Henin được.

Dẫu vậy, nói ở đây không phải để so sánh, mà để ngụ ý rằng, dù chiều cao của một tay vợt có thể hạn chế, chỉ cần cô vẫn còn khát khao, vẫn đeo đuổi giấc mơ đến kỳ cùng, sẽ có lúc, người ta đánh giá tầm vóc của cô bằng thành quả, bằng những danh hiệu, những chiến thắng đầy vinh quang, chứ không phải là bằng dáng vóc cao – thấp.

Theo thống kê Cibulkova đã giành được 4 danh hiệu trong mùa này. Thành tích này giúp cô dẫn đầu danh sách những tay vợt sở hữu nhiều ngôi vô địch nhất chỉ tính riêng trong năm 2016. Cụ thể, cô lần lượt đăng quang ở Katowice Open, AEGON International tại Eastbourne, Generali Ladies Linz và đặc biệt là ở WTA Finals tại Singapore, nơi cô để thua liền 2 trận đầu tiên trước Kerber và Madison Keys, lách qua khe cửa hẹp vào bán kết nhờ chiến thắng sau 2 ván đấu trước Simona Halep. Để rồi sau đó lần lượt thắng Svetlana Kuznetsova ở bán kết và “phục thù” Kerber trong trận đấu chung kết. 

Cibulkova đã kết thúc mùa giải 2016 với vị trí hạng 5 thế giới. Và với cô, sự kết thúc đó chỉ là một bắt đầu ở chương mới trong sự nghiệp, dự kiến là rất thú vị trong năm 2017.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:10 27/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục