Chuyến viếng thăm và làm việc của lãnh đạo ICM tại TPHCM

14:04 Thứ năm 21/12/2017

Sáng nay (21/12), đoàn cán bộ ICM (International Centre of  Martial Arts) đã có buổi làm việc với Sở Văn hoá Thể thao TP. Hồ Chí Minh để trao đổi về những kế hoạch phát triển các bộ môn võ thuật.

Đoàn cán bộ ICM bao gồm: Ông Kim Si-Hyun (Trưởng đoàn, Tổng thư ký ICM), ông Lee Keun-Euk (Trưởng phòng hợp tác quốc tế ICM), ông Lee Taeho (chuyên viên nghiên cứu và phát triển ICM), ông Park Jong In (Trưởng phòng Du lịch TP. Chungju) và ông Oh Se Hun (chuyên viên phòng du lịch TP. Chungju) đã gặp gỡ và làm việc với đại diện Sở Văn hoá Thể thao TP. Hồ Chí Minh bao gồm: Ông Mai Bá Hùng (Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM), ông Trần Phước Trung (Phó trưởng phòng quản lý thể thao Sở VH-TT TPHCM), ông Phùng Nguyễn Minh Huy (Chuyên viên phòng tổ chức lễ, sự kiện Sở VH-TT TPHCM); cùng làm việc với đoàn còn có Tiến sĩ Võ Danh Hải (Phó Chủ tịch Hiệp hội Võ thuật thế giới).

1

 Buổi làm việc giữa đoàn ICM và Sở VHTT TPHCM.

Tại buổi làm việc, 2 bên đã đi đến thống nhất việc hàng năm Việt Nam sẽ cử đoàn võ thuật trẻ sang Hàn Quốc để tham dự các sự kiện võ thuật. Đây được xem như là cơ hội để các võ sĩ Việt Nam giao lưu, học hỏi với các nước trong khu vực, đồng thời quảng bá, giới thiệu võ thuật Việt Nam cho cộng đồng quốc tế. Bên cạnh đó, ICM cũng sẽ hỗ trợ Việt Nam tại festival võ thuật 2018 sắp tới.

Tại buổi làm việc, ông Mai Bá Hùng đại diện cho Sở VH-TT TPHCM đánh giá cao những hỗ trợ của Womau, của TP Chungju và ICM cho việc phát triển, giới thiệu và quảng bá võ thuật Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Ông cũng hy vọng với kinh nghiệm đã từng tổ chức các sự kiện quốc tế, ICM sẽ hợp tác với Việt Nam để tổ chức một festival võ thuật thành công và đặc sắc.

Ông Kim Si-Hyun (Tổng thư ký ICM) cho biết: “TP. Hồ Chí Minh chính là cái nôi đón nhận, nuôi dưỡng và phát triền hầu hết các môn võ thuật trong nước và quốc tế. Đây là nơi tiếp thu những cái hay, cái đẹp, nét tinh tuý của các môn võ.”

2

 Đoàn ICM chụp hình lưu niệm cùng Sở VHTT TPHCM.

ICM là trung tâm phát triển võ thuật giành cho giới trẻ và hướng đến việc đưa võ thuật trở thành cách để rèn luyện ý chí, tinh thần và thể lực cho giới trẻ. Chuyến viếng thăm lần này của ICM ngoài việc trao đổi về những kế hoạch phát triển các bộ môn võ thuật còn thắt chặt mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

3

 Ông Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc Sở VHTT TPHCM cùng ông Kim Si-Hyun - Tổng thư ký ICM.

Trước đó, đoàn cán bộ ICM cũng đã có buổi làm việc cùng ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam để đưa ra các phương án trao đổi đoàn, thường xuyên gửi các đoàn từ VN sang Hàn Quốc tập huấn và ngược lại nhắm nâng cao số lượng, chất lượng thanh thiếu niên đang theo đuổi các bộ môn võ thuật.

4

 Ông Trương Ngọc Để - Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tặng quà lưu niệm cho đoàn ICM.

Theo kế hoạch, vào chiều nay, đoàn cán bộ ICM sẽ thăm và làm việc trường Đại học Tôn Đức Thắng, một trong những nơi có phong trào võ thuật phát triển rộng khắp nhất tại TP. HCM.

TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:40 21/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục