Chuyện về 30 cầu thủ Thái Lan ăn tập tại Leicester City

18:29 Thứ tư 16/12/2015

Ở Leicester City – CLB đang dẫn đầu Premier League, có một nhóm khoảng 30 cầu thủ trẻ Thái Lan, đang ăn tập tại đây. Mục tiêu của nhóm cầu thủ này là trụ lại nước Anh hoặc châu Âu để mai này trở về nâng tầm bóng đá Thái.

Nhắc tới bóng đá trẻ Thái Lan hiện nay, có lẽ nhiều người hâm mộ ở Đông Nam Á chỉ biết tới “Messi Thái” Chanathip Songkrasin hay Worachit Kanitsribampen, đội trưởng U19 Thái Lan và vừa được mời sang CLB FC Tokyo để tập thử... Thế nhưng ít người biết rằng, tại Leicester City hiện nay cũng có hẳn một đội U17 Thái Lan đang ăn tập theo giáo án của đội bóng này. Theo các tờ báo Thái thì họ mới chính là niềm hy vọng của người Thái trong tương lai.

Đội Team Siam của Thái Lan. Ảnh: Internet.

Lât lại quá khứ. Vào tháng 1.2011, khi tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha giành quyền sở hữu CLB Leicester City, cùng với tham vọng thăng hạng Premier League, ông đã xem xét tới những kế hoạch đưa nhiều cầu thủ Thái Lan, đặc biệt là những tài năng trẻ ở đội tuổi chỉ khoảng 11-13 sang tập luyện tại đội bóng do mình sở hữu. Một nhóm những “măng non” của bóng đá Thái Lan được tuyển chọn ngặt nghèo từ khắp nước đã được gửi sang Leicester City. Toàn bộ chi phí tập luyện, ăn ở, đi lại... đều do tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha bao trọn gói.

Quá trình tuyển chọn và đưa sang Leicester City diễn ra liên tục. Qua 4 năm đã có 30 cầu thủ trẻ Thái Lan tới tập luyện và lập lên một đội trẻ có tên Team Siam ngay tại đại bản doanh của đội bóng nước Anh. Đa số đều đáp ứng được yêu cầu, thậm chí còn được các HLV của Leicester City đánh giá rất cao. Mới đây, trong trận giao hữu giữa đội Team Siam và U17 Birmingham City, các cầu thủ trẻ của Thái Lan đã thi đấu lấn át và có chiến thắng ấn tượng tới 10-0...

Những cầu thủ của Team Siam được tuyển chọn và đầu tư không phải để nhằm tranh đoạt vinh quang tại SEA Games hay AFF Cup, mà cái đích họ cũng như giới đứng đầu bóng đá Thái Lan hướng tới là trụ lại tại châu Âu, thi đấu cho các đội bóng danh tiếng trước khi trở lại quê nhà để cùng đội tuyển nước này chinh phục vinh quang tầm châu lục lẫn thế giới.

Cách đây gần 2 tháng, HLV Kiatisak đã cùng rất nhiều quan chức FAT cũng như các cộng sự của mình tới thăm đội Team Siam tại Leicester City. “Zico Thái” nói rằng, mục tiêu của bóng đá Thái trong những năm tới là đoạt vé dự VCK World Cup. Tất nhiên, tới với nước Nga 2018 là quá tầm, bất chấp ĐT Thái Lan đang thi đấu thành công tại vòng loại, nhưng Qatar 2022 hay 4 năm sau đó (2026) thì là khả thi khi lứa cầu thủ Team Siam ở Leicester City “đủ lông, đủ cánh”.

Hình ảnh về đội Team Siam ăn tập tại Leicester City:

Đông Hưng | 18:00 16/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục