Chuyện trong ngày: Gửi xe 20.000 đồng và “mua 1 tặng 1” tại Giải U21

16:29 Thứ sáu 30/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Giải U21 Quốc gia đang diễn ra tại sân vận động Thống Nhất với nhiều câu chuyện bên lề thú vị với những tâm tư của khán giả TP. Hồ Chí Minh.

Những ngày này, các tuyến đường lớn gần sân Thống Nhất như Ba tháng Hai, Lý Thường Kiệt, Hồng Bàng,… xuất hiện nhiều băng rôn, biểu ngữ về Giải U21 Quốc gia Báo Thanh Niên 2015. Dù chỉ là giải trẻ nhưng TP. Hồ Chí Minh vẫn rất háo hức đón đợi bởi đã từ lâu, thành phố mới có dịp tổ chức một giải đấu cấp quốc gia như vậy.

Rất đông khán giả đến sân Thống Nhất theo dõi Giải U21 Quốc gia. Ảnh: Đình Viên.

Cũng vì lâu lâu mới có giải nên những người kinh doanh dịch vụ giữ xe quanh sân Thống Nhất tha hồ “chặt chém”. Bãi giữ xe sát cổng khán đài B trên đường Đào Duy Từ lấy giá 20.000 đồng/xe máy, những nơi khác xa sân một chút thì thu 15.000 đồng/xe. Từ nhiều năm nay, Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã ban hành quy định về việc thu phí trông giữ xe, với mức 2.000-4.000 đồng/xe máy. Rõ ràng, khán giả biết mình bị thiệt, nhưng vì tình yêu bóng đá nên vui vẻ “móc ví” để sớm được vào sân.

Nếu xét về tiêu chí khán giả thì Giải U21 Quốc gia năm nay đã khá thành công. Tất cả các trận đấu đều có rất đông khán giả đến xem và cổ vũ, thậm chí chẳng thua kém gì những trận chuyên nghiệp ở Giải vô địch quốc gia. Chưa có một thống kê cụ thể từ ban tổ chức nhưng chắc chắn, lượng khán giả trung bình của mỗi trận đấu không dưới 2.000 người.

Trong trận bán kết giữa Bình Định và An Giang chiều 29/10, tôi tình cờ bắt gặp một câu chuyện trên khán đài B. Một người phụ nữ vẻ lam lũ tay xách những ly trà đá và những chai nước ngọt đi dạo dọc các bậc thềm, miệng rao “Trà đá, nước suối, nước ngọt đây”, mắt đảo xung quanh tìm cánh tay vẫy gọi. Cô thấy hai anh em ngồi giữa cái nắng chói chang, không ô không mũ.

Người anh mua một ly trà đá cho người em và trả cô 5.000 đồng. Cô dợm bước đi, nhưng rồi quay lại, đặt thêm một ly trà đá nữa vào tay người anh nói nhỏ: “Cầm lấy, hai đứa uống đi!” Hai anh em bất ngờ, không hiểu tại sao “mua 1 được tặng 1”. Tôi cũng ngạc nhiên, tuy ly trà đá chẳng đáng giá bao nhiêu nhưng đấy vẫn là một hành động đẹp. Người Sài Gòn quả rất nghĩa tình, từ bình nước miễn phí trên vỉa hè đến ly trà đá “cho không” ở sân Thống Nhất.

U21 TP. Hồ Chí Minh (áo trắng) xuất sắc vào bán kết. Ảnh: Đình Viên.

Cuối năm 2009, đội TP. Hồ Chí Minh mà tiền thân là Cảng Sài Gòn bị văng khỏi sân chơi chuyên nghiệp, khiến người hâm mộ như chết lặng trong tim. Họ luôn đau đáu về một ngày, đội nhà bằng những cầu thủ sinh ra và lớn lên tại thành phố sẽ trở lại đấu trường V-League. Với việc U21 TP. Hồ Chí Minh lọt vào bán kết Giải U21 Quốc gia, họ có quyền kỳ vọng ngày ấy sẽ sớm đến.

Người hâm mộ TP. Hồ Chí Minh xứng đáng được sống trong bầu không khí bóng đá chuyên nghiệp mỗi cuối tuần, bởi họ luôn sẵn sàng chịu giá “cắt cổ” lúc gửi xe, để có một chỗ ngồi trên khán đài Thống Nhất và cùng những người lạ chia sẻ tình yêu bóng đá với đội bóng quê hương.

Hữu Thời | 16:00 30/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục