Chuyện tréo ngoe của Hội CĐV bóng đá Việt Nam trên sân Thống Nhất

14:14 Thứ bảy 21/11/2015

Trong trận đấu giữa U21 HAGL và U19 Hàn Quốc, có khoảng 300 thành viên Hội CĐV bóng đá Việt Nam (VFS) mặc áo quốc kỳ Việt Nam và hô vang “Việt Nam” khiến nhiều người không hiểu họ đang cổ vũ cho đội nào trên sân.

Phải nói thật rằng cách thức cổ vũ của Hội VFS (Hội CĐV bóng đá Việt Nam) rất là chuyên nghiệp và tạo nên sự sôi động trên sân Thống Nhất. Điều đó khiến nhóm nhỏ CĐV “ruột” của HAGL phía bên kia khán đài D bị lấn át. Nhưng khi Hội VFS càng nổi bật thì càng khiến nhiều người có mặt trên sân khó hiểu bởi họ mặc áo quốc kỳ Việt Nam và liên tiếp hô vang “Việt Nam” trong khi dưới sân là U21 HAGL với áo màu trắng và U19 Hàn Quốc áo màu đỏ. Nhiều người nói đùa rằng nhìn vào màu áo cứ tưởng họ là CĐV của đội bóng xứ kim chi.

Hội CĐV VFS. Ảnh: Internet.

Tất nhiên, khi xem trận đấu này qua màn ảnh nhỏ, khán giả có cảm giác như nhóm CĐV này đi “nhầm” trận đấu. Tức là đáng lý ra họ phải chờ đến ngày 22.11 mới nên đến sân để cổ vũ cho U21 Việt Nam. Vì thế mà có nhiều ý kiến băn khoăn trên các diễn đàn mạng. “Sao lại là cờ đỏ sao vàng mà không phải là áo xanh cờ trắng xanh, sao lại hô to “Việt Nam” mà không phải là “HAGL”, HAGL đang đá mà???” một ý kiến băn khoăn.

Áo cổ vũ được Hội VFS phát cho các hội viên với logo của nhà tài trợ. Ảnh: Internet.

Thậm chí, một ý kiến khác còn thắc mắc không biết có phải Hội VFS được BTC “thuê” hay không: “Về chuyện cổ vũ, mình không hiểu lắm tình hình hoạt động của VFS. Nhưng mình thấy hơi lố khi họ cổ vũ cho trận này, nếu các bạn cổ vũ HAGL thì các bạn cứ mặc áo HAGL và cổ vũ và gọi HAGL. Nếu các bạn được BTC huy động để cổ vũ giải, thì cũng chẳng hô “Việt Nam” làm gì khi các cầu thủ đang đá dưới sân là HAGL. Nói chung là mình không hiểu?”

Áo cổ vũ được Hội VFS phát cho các hội viên. Ảnh: Internet.

Thắc mắc này không phải không có cơ sở nếu biết rằng, cách đây ít ngày trước khi giải U21 quốc tế bắt đầu, Hội VFS đã có buổi offline tại SVĐ Hoa Lư để “tổng duyệt” chuẩn bị cho màn cổ vũ tại sân Thống Nhất. Các thành viên tham gia “chiến dịch” lần này sẽ được phát vé vào sân cũng như áo cổ vũ miễn phí. Vì thế mà không khỏi băn khoăn rằng Hội được “thuê” để làm xôn tụ giải U21 quốc tế khi vé được BTC giải hỗ trợ, còn áo cổ vũ cũng được nhận từ nhà tài trợ chính của giải với logo ở sau lưng. Thậm chí, trong ngày khai mạc giải, Hội VFS đã dàn tấm băng rôn cực lớn với khẩu hiệu của nhà tài trợ ở khán đài C. Nhưng sau đó không hiểu vì lý do gì, tấm băng rôn này được gấp lại và sau đó thì đại quốc kỳ Việt Nam mới được căng lên.

Chủ tịch Hội CĐV VFS Trần Hữu Nghĩa. Ảnh: FBNV.

Chúng tôi đã cố gắng liên lạc với chủ tịch Hội VFS là CĐV kỳ cựu Trần Hữu Nghĩa để nghe giải thích về những việc tréo ngoe trên nhưng không được. Trong khi đó, trong một tranh cãi trên mạng xã hội về cách cổ vũ kỳ lạ của Hội VFS ở trận đấu vừa qua, một thành viên BCH Hội VFS là anh Phạm Đình Tiến có lý giải rằng: “Chúng tôi đến sân với tình yêu và trách nhiệm với bóng đá Việt, với con người Việt. Chúng tôi không cổ vũ cho cái tên HAGL. Hôm qua chỉ là buổi tập để chuẩn bị cho trận có U21 Việt Nam vào ngày 21.11”. Hóa ra, hàng triệu khán giả Việt Nam theo dõi U21 HAGL trận rồi qua tivi cũng phải xem Hội VFS tập dượt.

Nhật Trường | 13:13 21/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục