Chuyển nhượng V-League: “Bom tấn” kích hoạt giờ chót?

23:35 Thứ tư 19/02/2020

TinTheThao.com.vnVPF vừa lùi thời hạn đăng ký danh sách và ngoại binh để cho các đội V-League có thời gian điều chỉnh lực lượng.

Theo đó, các câu lạc bộ được phép nộp danh sách đăng ký chính thức vào ngày 22/2. Đối với ngoại binh, ngày 18/3 là hạn chót để chốt cầu thủ ngoại, đệ trình lên ban tổ chức V-League.

Như vậy với động thái gia hạn thời gian đăng ký, VPF đã vô tình cứu một bàn thua trông thấy cho nhiều đội bóng V-League. TP.HCM là đơn cử điển hình. Hai ngoại binh Matias Jadue và Viktor Prodell dính chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu thời gian dài.

Nếu không có quyết định “giải cứu” từ ban tổ chức, á quân V-League 2019 sẽ rơi vào tình thế khó khăn, vừa thiệt quân vừa ảnh hưởng sức mạnh câu lạc bộ vì đã hết hạn điều chỉnh, bổ sung cầu thủ ngoại. Đây là lý do vì sao TP.HCM cố gắng kích hoạt thương vụ triệu đô Lee Nguyễn cho bằng được nhằm nâng cấp đội hình, đủ sức chinh chiến trên nhiều mặt trận ở mùa giải năm nay.

 - Bóng Đá

Lee Nguyễn sẽ là thương vụ đình đám nhất V-League năm nay?

Cũng như những mùa giải gần đây, mặt bằng chung V-League không còn diễn ra các cuộc chạy đua “đốt tiền” như trong quá khứ. Các câu lạc bộ tỏ ra thận trọng đối với những thương vụ “bom tấn”. Gần như không có những bản hợp đồng đình đám mùa giải năm nay. Hồ Khắc Ngọc, Trần Nguyên Mạnh về Viettel, Võ Huy Toàn, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Công Phượng “cập bến” TP.HCM là các thương vụ đáng chú ý nhất.

Về ngoại binh, có một xu hướng phổ biến là V-League chỉ ký hợp đồng với những người cũ mà mới. Cụ thể đó là các cầu thủ ngoại đã được kiểm chứng đẳng cấp tại Việt Nam. Rimario từ Thanh Hóa chuyển đến Hà Nội, chân sút Hoàng Vũ Samson rời thủ đô đến xứ Thanh, cặp Fagan, Lynch đầu quân cho Than Quảng Ninh từ Hải Phòng, trung vệ Memovic chọn HAGL sau khi rời SLNA… là những minh chứng điển hình.

 - Bóng Đá

Hà Nội rất mát tay trong việc chọn ngoại binh.

Thật ra xu hướng V-League “kết” ngoại binh cũ là điều có thể lý giải được. Câu lạc bộ muốn an toàn hơn và không bị hớ trước những cầu thủ ngoại đắt giá nhưng thích nghi kém tại Việt Nam. Thực tế là tuyển ngoại binh V-League thường phụ thuộc vào yếu tố may mắn mà phần xui nhiều hơn hên. Không phải ngẫu nhiên mà câu lạc bộ Hà Nội chọn ngoại binh rất mát tay và đa phần đều thành công.

Cả 3 Vua phá lưới V-League là Hoàng Vũ Samson, Oseni, Pape Omar Faye đều thi đấu cho các đội khác tại Việt Nam trước khi "cập bến" Hà Nội. Nhờ thích nghi tốt với môi trường khắc nghiệt V-League, nên chuyển đến đội bóng thủ đô, Hoàng Vũ Samson, Oseni và Pape Omar nhanh chóng thăng hoa, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải.

Đã có không ít trường hợp, các đội V-League ký hợp đồng “bom tấn” với ngoại binh nhưng thi đấu vài trận lại dính chấn thương nặng hoặc tái phát chấn thương cũ và câu lạc bộ đành “ngậm trái đắng”. Vì vậy, mới có chuyện V-League gần đây rất hiếm có bản hợp đồng chấn động trên thị trường chuyển nhượng giống như thương vụ bầu Đức mua ngôi sao số 1 Đông Nam Á, Kiatisak năm 2001 hay cựu tuyển thủ Brasil Denilson đến Hải Phòng năm 2009.

Gia Minh | 22:37 19/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục