Chuyển nhượng Arsenal: Hai bom tấn đã sẵn sàng để Arteta kích nổ

23:13 Thứ tư 04/08/2021 | 2

TinTheThao.com.vnBLĐ Arsenal đang tăng tốc trên TTCN hòng đem về những tân binh tốt nhất cho Mikel Arteta trong những ngày còn lại của tháng 8.

Arsenal đang có một mùa Hè chuyển nhượng tạm được xem là thành công tính cho đến thời điểm này. Họ đã chi ra tổng cộng 75 triệu bảng để mang về 3 tân binh, bao gồm Nuno Tavares từ Benfica, Sambi Lokonga từ Anderlecht và Ben White từ Brighton. Tuy nhiên, từng ấy con người vẫn là chưa đủ để Arsenal hi vọng cạnh tranh cho một vị trí trong top 4. 

Chuyển nhượng Arsenal: Hai bom tấn đã sẵn sàng được Arteta kích nổ - Bóng Đá

 Aouar rẻ hơn rất nhiều so với Maddison.

Trong những trận đấu giao hữu đã qua, Pháo thủ đã phơi bày ra phần nào những điểm yếu. Họ có thể ghi nhiều bàn thắng trước các đối thủ nhỏ nhưng lối chơi nhìn chung vẫn thiếu sáng tạo. Đây là lí do tại sao HLV Mikel Arteta yêu cầu BLĐ Arsenal chiêu mộ bằng được một số 10 trong phần còn lại của mùa Hè. 

Dĩ nhiên, James Maddison vẫn là ưu tiên hàng đầu của Arsenal. Mới đây, Pháo thủ đã đưa ra một số phương án chuyển nhượng cho Leicester City. Tờ Football London cho biết, Arsenal muốn đưa một trong ba cái tên Eddie Nketiah, Joe Willock hoặc Reiss Nelson để giảm bớt số tiền mặt phải trả cho thương vụ Maddison. Song, phương án này khó được Bầy cáo chấp nhận. 

Trong khi đó, Arsenal vẫn giữ liên lạc với Houssem Aouar của Lyon. Người đại diện của Aouar khá ngạc nhiên vì sự kiên trì của đội chủ sân Emirates. Theo tờ Sun Sport, Aouar vẫn muốn chuyển đến Bắc London. Hiện tại, hợp đồng của cầu thủ này với Lyon chỉ còn thời hạn đến năm 2023. Do đó, mức phí chuyển nhượng của anh rẻ hơn rất nhiều so với Maddison, chỉ khoảng 25 triệu euro. 

Chuyển nhượng Arsenal: Hai bom tấn đã sẵn sàng được Arteta kích nổ - Bóng Đá

 Xhaka sẽ kí hợp đồng mới với Arsenal trong thời gian tới. 

Mặt khác, theo thông tin từ nhà báo uy tín Fabrizio Romano, Arsenal không còn muốn bán Granit Xhaka cho AS Roma sau khi đội bóng của Serie A không thể đáp ứng được mức phí chuyển nhượng mà Pháo thủ đặt ra. Thay vào đó, họ sẽ đưa cho Xhaka một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với mức lương tăng đôi chút so với trước. 

Như vậy, Arsenal sẽ không mua tiền vệ phòng ngự. Họ sẽ không cần chi từ 30 đến 40 triệu bảng cho vị trí này. Số tiền dự chi sẽ được CLB dồn lực đắp qua thương vụ Lautaro Martinez. 

Vài ngày trước, Martinez đã yêu cầu BLĐ Inter Milan tăng lương nếu hai bên kí hợp đồng mới, song yêu cầu này đã không được chấp nhận. Ngược lại, Arsenal sẵn sàng đáp ứng mức lương tầm 7,5 triệu euro/mùa của tiền đạo người Argentina. 

Vướng mắc còn lại giữa hai CLB có lẽ chỉ là mức phí chuyển nhượng. Nhưng với việc tài khoản vừa "dôi ra" 40 triệu bảng (do không phải mua người thay thế Xhaka), Arsenal hoàn toàn đủ sức theo đuổi Martinez đến cùng. 

Ben White và buổi tập đầu tiên cùng Pháo thủ:

 
Ngọa Long | 22:43 04/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục