Chuyển nhượng Arsenal: 3 vị trí ưu tiên, 7 tiền đạo trong danh sách rút gọn

20:24 Thứ ba 24/05/2022 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal đang nỗ lực tìm kiếm những tân binh tiềm năng trên TTCN sau một mùa giải không thể chen chân vào top 4.

 

Ưu tiên của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng này không có gì bí mật: họ muốn có một trung phong mới. Nhưng những sự bổ sung cho đội hình sẽ không dừng lại ở đó. Trong bối cảnh câu lạc bộ sẽ trở lại đấu trường châu Âu, Arsenal nhận thức được họ cần tăng cường một số 8 ở hàng tiền vệ và một trung vệ lệch trái để hỗ trợ cho Gabriel.

Chuyển nhượng Arsenal: 3 vị trí ưu tiên, 7 tiền đạo trong danh sách rút gọn - Bóng Đá

 Arteta sẽ chú trọng vào chất lượng tân binh ở mùa Hè này.

Mùa hè năm ngoái, Arsenal là chịu chi nhất Premier League với 140 triệu bảng cho 6 tân binh. Mùa hè này, chiến lược khác hẳn; Arsenal kỳ vọng sẽ chú trọng vào chất lượng thay vì số lượng.

Việc không được dự Champions League chắc chắn là một bước lùi về mặt ngân sách. Tuy nhiên, Arsenal tin rằng họ sẽ vẫn có thể đạt được những mục tiêu chủ chốt của mình.

Theo đó, các cuộc thảo luận giữa Giám đốc kỹ thuật của Arsenal, Edu và đại diện của Gabriel Jesus được cho là đã diễn ra trong nhiều tháng và chân sút người Brazil là mục tiêu số một của Pháo thủ. Pep Guardiola và huấn luyện viên đội tuyển Brazil, Tite đều gọi Jesus là tiền đạo pressing xuất sắc nhất thế giới. Và nó cho thấy lý do tại sao Mikel Arteta lại khao khát chữ ký này. 

Các báo cáo cho thấy Man City có thể yêu cầu tới 50 triệu bảng cho Jesus - một mức giá quá cao đối với một cầu thủ hết hạn hợp đồng vào năm 2023. Nhưng Arsenal cho rằng họ có thể "trả giá" và mọi thứ chỉ mới là khởi đầu.

Chuyển nhượng Arsenal: 3 vị trí ưu tiên, 7 tiền đạo trong danh sách rút gọn - Bóng Đá

 Jesus đang dẫn đầu danh sách chuyển nhượng ưu tiên của Arsenal. 

Với trường hợp của Dominic Calvert-Lewin của Everton, Arsenal cũng đã có những trao đổi nhất định vào tháng Giêng. Calvert-Lewin vẫn được BHL Arsenal mến mộ, nhưng có những lo ngại khi anh dính chấn thương và sa sút phong độ trong mùa giải này. 

Ngoài ra, đội chủ sân Emirates còn liệt vào danh sách những cái tên như Tammy Abraham, Lautaro Martinez, Gianluca Scamacca, Adam Hlozek, Cody Gakpo. Tuy nhiên, việc Arsenal có ký hợp đồng với tiền đạo thứ hai hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào tương lai của Eddie Nketiah, người sẽ đáo hạn hợp đồng vào tháng 6 này.

Trong khi đó, ở hàng tiền vệ, Arsenal đang theo dõi sát sao Youri Tielemans của Leicester City. Như Jesus, cầu thủ này cũng chỉ còn một năm hợp đồng với CLB chủ quản. Ruben Neves là một tiền vệ ở Premier League khác mà Arsenal ngưỡng mộ, nhưng họ hiểu sau mùa bóng thăng hoa tại Wolves, anh sẽ có giá gấp đôi so với năm ngoái. 

Cuối cùng, ở vị trí hậu vệ, Arsenal đang nỗ lực tìm kiếm những sự bổ sung từ thị trường Serie A. Cụ thể, Arsenal ngưỡng mộ cầu thủ trẻ Aaron Hickey của Bologna nhưng vẫn chưa có lời đề nghị chính thức nào. Mikel Arteta cũng đang xem xét trung vệ William Saliba liệu có xuất hiện ở đội một Arsenal hay không. 

Arsenal hy vọng sẽ có những sự bổ sung trong giai đoạn đầu mùa giải. Việc World Cup diễn ra vào mùa Đông cũng khiến những cuộc đàm phán được đẩy nhanh. Hãy chờ xem Pháo thủ có phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng ở mùa Hè năm ngoái hay không. 

(lược dịch từ Athletic)

Ngọa Long | 19:54 24/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục