Chuyên nghiệp là thế sao?!

14:50 Thứ hai 05/03/2012

So với vòng 7, vòng 8 V-League 2012 không có sự cố nổi bật liên quan đến trọng tài, nhưng nếu bảo sân cỏ VN đã hoàn toàn yên tĩnh thì chưa, bởi đây đó ở sân Hàng Đẫy và sân Thống Nhất vẫn xuất hiện những lời oán trách cung cách cầm còi của trọng tài. Ở sân Hàng Đẫy, trọng tài Đinh Văn Dũng bị HLV Lê Thuỵ Hải của V.HP hết lời chê bai vì ông Hải cho rằng ông vua sân cỏ này đã sai khi công nhận bàn thắng được ghi trong thế việt vị cho HN.T&T.

Trong bóng đá thì việc các HLV than phiền về trọng tài sau mỗi trận đấu, đặc biệt là với những đội thua cuộc, là điều hết sức bình thường, nhưng chuyện không bình thường ở đây là ngay cả ông Phan Thanh Hùng, HLV trưởng HN.T&T, đội bóng đã giành chiến thắng trước V.HP, cũng tỏ ra hết sức bức xúc về công tác trọng tài.

Còn tại sân Thống Nhất, dù chiến thắng của Sài Gòn FC trước TĐCS.ĐT là điều không phải bàn cãi, vì đội chủ nhà quá mạnh so với đội khách, nhưng việc trọng tài chính Phùng Quốc Quân thường xuyên có những quyết định làm cầu thủ và HLV TĐCS.ĐT ức chế cũng đã phủ bóng lên chiến thắng lẽ ra là rất thuyết phục của Sài Gòn FC.

Trọng tài Phùng Quốc Quân khiến các cầu thủ TĐCS.ĐT phải thua trận một cách ấm ức, dù rằng họ thừa nhận mình kém hơn hẳn chủ nhà Sài Gòn FC về chuyên môn. Ảnh: Quang Nhựt

Không những thế, sân Thống Nhất hôm qua còn chứng kiến một cảnh rất gai mắt khác khi ông bầu Nguyễn Đức Thuỵ dù không đăng kí chức danh cụ thể nào ở Sài Gòn FC, nhưng vẫn thản nhiên xuống ngồi ở băng ghế kỹ thuật của CLB này. Mới cách đây không lâu chính ông bầu này từng làm loạn sân Thống Nhất ở trận Sài Gòn FC-SHB.ĐN mà sau này ban Kỷ luật VFF lại không thể xử phạt ông bởi bầu Thuỵ không phải là quan chức của Sài Gòn FC.

Công bằng mà nói, đây là năm đầu tiên các giải bóng đá chuyên nghiệp VN đặt dưới sự điều hành của VPF nên không thể yêu cầu mọi thứ phải hoàn hảo ngay lập tức, đặc biệt là những vấn đề đã trở thành vấn nạn lâu nay như công tác trọng tài hay bạo lực sân cỏ…, nhưng có những chuyện hoàn toàn có thể giải quyết ngay lập tức mà không hiểu vì sao BTC giải và cao hơn là VPF lại không thực hiện, chẳng hạn như vụ việc bầu Thuỵ dù không phải Chủ tịch hay GĐĐH Sài Gòn FC, nhưng vẫn ung dung xuất hiện trên băng ghế huấn luyện của Sài Gòn FC như chẳng hề có chuyện gì xảy ra.

Hôm qua là vì trọng tài Phùng Quốc Quân không có pha cắt còi nào xử ép Sài Gòn FC một cách thái quá nên bầu Thuỵ mới không làm nên sự cố nào, còn trong trường hợp chẳng may trọng tài Phùng Quốc Quân lại khiến ông bầu này nổi cơn thịnh nộ vì một vài tình huống xử lí nào đó trên sân thì ai dám chắc bầu Thuỵ lại không nổi cáu mà quát mắng tổ trọng tài như ông đã từng làm với trọng tài Đinh Văn Dũng trong trận Sài Gòn FC-SHB.ĐN ở vòng 5 V-League 2012?

Người ta vẫn nói: “Biết đi rồi mới biết chạy”, hiểu theo nghĩa đơn giản thì trước khi muốn làm tốt những việc thật to tát thì cần chỉn chu ngay từ những chuyện tưởng như rất nhỏ. Suy từ câu nói này ra có thể thấy BTC có muốn giải VĐQG trở nên chuyên nghiệp thực sự hay không thì cần phải nghiêm khắc ngay từ những câu chuyện kiểu như “khán giả VIP Nguyễn Đức Thuỵ” mà chúng tôi vừa nêu ở trên.

Nó cũng tựa như chuyện có một số người chưa gì đã coi bóng đá VN như là cái bánh rất to để chia nhau kiếm lời, trong khi ngay cả phần nguyên liệu làm nên chiếc bánh hiện tại cũng chưa phải là hoàn hảo để có thể nói tới việc sau này chiếc bánh thành phẩm sẽ to hay nhỏ, chất lượng sẽ xấu hay tốt. Ôi, làm bóng đá chuyên nghiệp là phải như thế sao?!

Hoàng Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục