Chuyện lạ: Trường Đại học tài trợ cho đội bóng V-League

10:20 Thứ hai 01/02/2016

Trường Đại học Văn Hiến vừa công bố tài trợ 1,2 tỷ đồng cho CLB Đồng Tháp, giúp đội bóng miền Tây có thêm kinh phí hoạt động trong mùa giải 2016.

Lễ ký kết diễn ra tại trường Đại học Văn Hiến cơ sở số 624 Âu Cơ, P. Phú Trung, Q.Tân Phú, TP.HCM vào chiều ngày 29.1.2016. Đáng chú ý là toàn bộ thành viên CLB Đồng Tháp đều có mặt ở sự kiện này để chụp hình buổi ký kết nên đã thu hút sự quan tâm của không ít sinh viên trong trường.

Việc Trường Đại học tài trợ cho CLB thể thao chuyên nghiệp không phải là chuyện hiếm trên thế giới. Đơn cử gần gũi nhất với người hâm mộ thể thao Việt Nam là trường Đại học Webster (Mỹ), nơi mà kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm đang theo học, đã có nhiều học bổng thu hút nhiều tài năng cờ vua trên khắp thế giới quy tụ về, từ đó thành lập lên một đội tuyển cờ vua rất mạnh, đại diện cho trường tham dự nhiều giải đấu lớn.

Lễ ký kết hợp đồng tài trợ giữ ĐH Văn Hiến và CLB Đồng Tháp. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, với trường hợp của Đại học Văn Hiến, đây là lần đầu tiên một trường Đại học tại Việt Nam tài trợ cho một CLB chuyên nghiệp thi đấu ở V-League. Lý do vì Đồng Tháp là quê hương của tập đoàn Hunghau Holdings (đơn vị sở hữu trường Đại học Văn Hiến). Nên khi tập đoàn kinh doanh thành công tại TP.HCM thì muốn quay trở lại giúp đỡ cho CLB quê hương phát triển tốt hơn. Mùa giải 2015, nhãn hàng Happy Food của công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu, thành viên của Hunghau Holdings cũng đã tài trợ cho CLB Đồng Tháp.

Nói thêm về việc tài trợ cho CLB Đồng Tháp, Giám đốc điều hành trường Đại học Văn Hiến, ông Đặng Thanh Vũ, cho biết: “Trong thời gian tới, trường Đại học Văn Hiến sẽ mở thêm ngành TDTT. Chúng tôi muốn tạo nên một khoa TDTT chất lượng, nên bước đi đầu tiên là tài trợ cho CLB Đồng Tháp nhằm tiếp cận với môi trường TDTT chuyên nghiệp, qua đó tích lũy kinh nghiệm và làm tiền đề phát triển khoa trong tương lai. Với việc hợp tác này, chúng tôi cũng sẵn sàng tiếp nhận cầu thủ Đồng Tháp vào học tập tại trường nếu có nhu cầu.

Việc tài trợ cho thể thao để phát triển hình ảnh nhà trường đã được trường Đại học Văn Hiến triển khai từ lâu. Trước đây, Đại học Văn Hiến từng tài trợ cho một CLB futsal ở TP.HCM với tên gọi là Văn Hiến Đồng Tháp tham dự các giải futsal chuyên nghiệp ở TP.HCM. Nhưng sau đó, cùng với việc tập đoàn Hunghau Holdings tài trợ cho CLB Đồng Tháp, trường Đại học Văn Hiến cũng chuyển hướng sang tài trợ bóng đá 11 người, vốn được biết đến rộng rãi hơn so với futsal.

Trước đó, ở Việt Nam cũng có trường Đại học ký hợp đồng với CLB V.League nhưng đó là hợp đồng hỗ trợ đào tạo đại học. Đó là việc bầu Đức cùng Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TDTT TP.HCM Huỳnh Trọng Khải ký hợp đồng đào tạo đại học cho các cầu thủ thuộc học viện HAGL Arsenal JMG và tháng 3-.2014. Với bản hợp đồng này, các thành viên thuộc học viện sẽ được đào tạo bậc đại học theo các chuyên ngành phù hợp để trở thành HLV bóng đá hoặc giáo viên TDTT trong tương lai.

Nhật Trường | 10:20 01/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục