Chuyện lạ Ligue 1! Pochettino vô địch nhưng out top 5 HLV xuất sắc nhất

15:57 Thứ tư 04/05/2022

TinTheThao.com.vnBất ngờ đã xảy ra khi HLV Mauricio Pochettino không nằm trong top 5 đề cử cuối cùng cho danh sách nhà cầm quân xuất sắc nhất mùa bóng của Ligue 1.

 

Khi mùa giải Ligue 1 dần khép lại, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp bóng đá Pháp đã bắt đầu bầu chọn cho những danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất. 

Theo đó, ở hạng mục nhà cầm quân hay nhất năm, 5 gương mặt cuối cùng lọt vào đề cử bao gồm các HLV, Jorge Sampaoli (Marseille), Christophe Galtier (Nice), Bruno Genesio (Rennes), Antoine Kombouare (Nantes) và Julien Stephen (Strasbourg). 

Đáng chú ý, trong số những cái tên nói trên, không hề có sự góp mặt của thuyền trưởng vừa cùng Paris Saint-Germain đăng quang ngôi vương Ligue 1, Mauricio Pochettino. Nguyên nhân chủ yếu có thể đến từ việc, PSG sở hữu tiềm lực tài chính và sức mạnh lực lượng quá vượt trội so với phần còn lại. 

Chuyện lạ Ligue 1! Pochettino vô địch nhưng out top 5 HLV xuất sắc nhất  - Bóng Đá

5 ứng viên cho danh hiệu HLV hay nhất Ligue 1 mùa 2021/2022.  

Với những ngôi sao như Lionel Messi, Neymar hay Kylian Mbappe trong đội hình, rõ ràng việc HLV Mauricio Pochettino cùng đại diện Thủ đô nước Pháp vô địch Ligue 1 không phải là điều gì đó quá bất ngờ. 

Trong khi đó, 3 nhà cầm quân, Jorge Sampaoli (Marseille), Christophe Galtier (Nice) và Bruno Genesio (Rennes) đều đã có những đóng góp lớn để giúp đội bóng mình cầm quân có cơ hội giành được tấm vé tham dự Champions League năm sau. 

Còn với Antoine Kombouare (Nantes) và Julien Stephen (Strasbourg), họ đã dẫn dắt CLB của mình tạo nên bất ngờ khi góp mặt ở nhóm giữa BXH thay vì phải đối mặt với cuộc chiến trụ lại Ligue 1 như những dự đoán trước đó. 

Phi Yến | 14:59 04/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục