Chuyện lạ: Đua F1 hai năm mà chưa có bằng lái

18:40 Chủ nhật 02/08/2015

Đua xe 2 năm tại giải đua công thức 1 nổi tiếng nhất thế giới, câu chuyện quả thật khó tin. Tuy nhiên điều này hoàn toàn là sự thật với câu chuyện của Max Verstappen.

Kết thúc chặng đua Hungarian GP 2015, các tay đua F1 có khoảng 4 tuần nghỉ ngơi trước khi trở lại ở chặng đua Belgium GP vào ngày 21/8 tới đây. Trong khi các đồng đội đang đi du lịch thì tay lái Max Verstappen lại dành thời gian của mình để học bằng lái xe ôtô.

Đây là một câu chuyện lạ lùng, nhưng thực tế thì Max Verstappen dù đã có 2 năm đua xe F1, song anh vẫn chưa đủ tuổi thi bằng lái xe ở quê hương Hà Lan. Phải tới ngày 30/9 tới Max Verstappen mới đủ 18 tuổi và được thi thực hành: "Tôi đã vượt qua kỳ thi lý thuyết, tôi chỉ còn chờ mình đủ 18 tuổi để thi nốt phần thực hành." Tay lái 17 tuổi cho biết.

Max Verstappen đã có 2 năm kinh nghiệm đua xe F1 nhưng về nhà anh vẫn chưa được lái ôtô vì chưa có bằng lái. Ảnh: Internet.

Ở mùa giải năm ngoái Verstappen mới là tay lái thử của đội Toro Rosso để hỗ trợ cho hai người đàn anh Jean-Eric Vergne và Daniil Kvyat. Nhưng ở mùa giải năm nay, hai tay lái trên đã chuyền sang đội khác. Do vậy Verstappen được đôn lên lái chính và trở thành tay đua trẻ nhất trong lịch sử F1 khi mới 17 tuổi 166 ngày ở chặng đua Australian GP 2015.

Việc tay lái trẻ người Hà Lan được tham dự vào đội đua Toro Rosso khi mới 16 tuổi vấp phải nhiều sự nghi ngờ về khả năng của tay lái này. Tuy nhiên, con trai của cựu tay đua Jos Verstappen đã không làm cha mình phải thất vọng.

Vòng đua tại Hungarian GP 2015, chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của tài năng 17 tuổi. Anh về đích ở vị trí thứ 4, có nghĩa là đứng trên cả hai ngôi sao Mercedes: Hamilton về thứ 6, Rosberg thứ 7. Nhưng đây không phải là thành tích lóe sáng của Verstappen. Bởi trước đó tay lái 17 tuổi đã về thứ 7 tại chặng Chinese GP, 4 điểm với vị trí thứ 8 tại chặng Austrian GP.

Hiện tại ''Thần đồng F1" đang có 22 điểm xếp vị trí 11 trên 22 tay đua tại BXH đua xe F1. Đây là một thành tích tuyệt vời với một tay đua chưa đầy 18 tuổi.

Nguyễn Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục