Chuyện HLV "chui" 30 tuổi khiến CLB Ligue 1 tốn 25.000 euro mỗi trận

16:28 Thứ sáu 03/02/2023

Will Still đang trải qua chuỗi ngày như mơ khi giúp cho Stade Reims thăng hoa tại Ligue 1. Và đáng nói ở chỗ, anh chỉ mới 30 tuổi.

Bạn có tin rằng đâu đó ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, vẫn có một đội bóng được dẫn dắt bởi vị huấn luyện viên chưa có bằng Pro UEFA? Đó chính xác là những gì đang diễn ra tại Stade Reims. Năm 2022 chứng kiến nhiều biến động ở đội chủ sân Auguste Delaune. Bởi lẽ, HLV Oscar Garcia đã bị sa thải sau hàng loạt chuỗi trận đáng quên.

Nhưng thay vì mang về một chiến lược gia tầm cỡ, Stade Reims lại đặt niềm tin vào Will Still. Câu chuyện về Will Still chẳng khác gì một bộ phim điện ảnh mà ở đó anh đóng vai chính. Will Still sinh năm 1992, năm nay 30 tuổi và có niềm đam mê bất tận với tựa game Football Manager. Anh chia sẻ, có thời điểm mình từng ngồi chơi Football Manager từ tối đến sáng.

Chuyện HLV

 Will Still đã đi từ Football Manager lên trở thành HLV chuyên nghiệp. 

Tài không đợi tuổi, tay game thủ người Bỉ nhanh chóng muốn đi theo con đường chuyên nghiệp. Anh khởi đầu với vai trò phân tích viên, sau đó là trợ lý ở các đội bóng quê hương như Sint Truidense, Standard Liege. Mùa giải 2021/22 đánh dấu bước ngoặt khi Will Still (lúc bấy giờ là trợ lý) thay thế Oscar Garcia đã không còn được ban lãnh đạo Stade Reims đặt niềm tin.

Và để nhà cầm quân 30 tuổi ngồi vào chiếc ghế nóng, Stade Reims buộc phải trả số tiền phạt lên đến 25.000 euro mỗi trận. Lý do đơn giản vì Will Still là tay ngang, không hề có bằng cấp chuyên nghiệp. Thế nhưng, những gì anh làm được đến lúc này đã quá sức tưởng tượng của nhiều người. Theo đó, Will Still đã giúp CLB này bất bại 12 trận liên tiếp ở Ligue 1.

Trong đó, có 2 lần Stade Reims khiến gã khổng lồ PSG phải chia điểm, đồng thời nhận 2 thẻ đỏ. Triết lý của Will Still rất đơn giản, anh không xem mình là thầy mà thay vào đó là bạn đồng hành của các cầu thủ. Chính sự cởi mở này giúp nhiều ngôi sao của Stade Reims thăng hoa, bao gồm Folarin Balogun - tiền đạo thuộc biên chế Arsenal.

Là nhà cầm quân trẻ và có kiến thức sâu sắc về Football Manager, Will Still dĩ nhiên có tư tưởng tiến bộ. Thành tích xếp thứ 11 của Stade Reims hiện tại đã nói lên tất cả. Nếu chỉ tính ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Will Still là huấn luyện viên trẻ tuổi nhất. Từ đó, các cơ quan báo chí liên tục tìm đến để khai thác thêm thông tin về “hiện tượng” người Bỉ này.

Chuyện HLV

 Chiến lược gia mang 2 dòng máu Anh - Bỉ có thừa sự nhiệt huyết. 

Will Still chia sẻ mình từng theo nghiệp quần đùi áo số. Thế nhưng, điểm nổi trội nhất của anh mỗi khi ra sân là… chơi xấu. Nhận ra mình không đủ trình độ, anh bén duyên với nghiệp huấn luyện và đang từng bước thành công. Đặc biệt, gia đình Will Still còn 2 người anh em khác là Edward và Nicolas, đều đang làm việc ở các đội bóng tại châu Âu.

Edward Still chỉ mới 32 tuổi, đang là HLV trưởng của Eupen, đội bóng chơi ở giải VĐQG Bỉ. Trong khi cậu em út Nicolas 25 tuổi, đang làm trợ lý cho chính Edward tại Eupen. Quả thực, câu chuyện thú vị của Will Still và hai người anh em của mình đã khiến cho làng túc cầu được phen xôn xao và chắc chắn Stade Reims sẽ được chú ý nhiều hơn ở phần còn lại của mùa giải 2022/23. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:30 03/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục