Chuyên gia Việt nói về phát ngôn HAGL rớt hạng cũng chả sao của bầu Đức

15:28 Chủ nhật 25/08/2019

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã chia sẻ quan điểm của mình về phát biểu của bầu Đức mới đây.

Ở vòng 22, HAGL sẽ đón tiếp SHB Đà Nẵng trên sân Pleiku trong bối cảnh đoàn quân HLV Lee Tae-hoon buộc phải giành chiến thắng mới hy vọng thoát khỏi viễn cảnh xuống hạng.

Chuyên gia Việt nói về phát ngôn HAGL rớt hạng cũng chả sao của bầu Đức - Bóng Đá

 Bầu Đức không lo lắng nếu như HAGL rớt hạng.

Dù vậy trong chia sẻ mới đây, bầu Đức tỏ ra rất bình thản nếu như HAGL phải xuống hạng : "Xuống chơi Hạng Nhất cũng chả sao cả. Cái chính là HAGL đi đến đâu, người yêu bóng đá đông đảo đến đấy. Mấy đứa nhỏ của tôi đá bóng mà cứ như ca sĩ ngôi sao hát trên sân khấu lớn, bà con vỗ tay quá trời.

Dĩ nhiên, tôi biết rằng HAGL sẽ gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua trụ hạng sắp tới nhưng tôi không ngại. Chức vô địch V-League tôi cũng có rồi. Bỏ tiền ra chơi lấy thành tích để làm gì nữa?

Biết đâu HAGL xuống Hạng Nhất còn giúp cho các nhà tổ chức vui hơn bởi họ không lo gì vắng khán giả. 4-5 năm qua rồi, đội chúng tôi đi đâu sân bóng cũng đông nghẹt. Niềm hạnh phúc ấy không dễ dàng có và không bao giờ mua được bằng tiền."

Thế nhưng theo quan điểm của mình được chia sẻ trên Soha, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng bầu Đức nói thế là muốn các cầu thủ đỡ gặp áp lực hơn:

Ông nói: "Tôi nghĩ bầu Đức nói vậy thôi chứ chắc ông ấy cũng sẽ phải chỉ đạo đội bóng chơi hết mình để giành vé trụ hạng. Bầu Đức nói vậy có thể chỉ là nhắc đến tình huống xấu nhất nếu xảy ra, bởi khi đó nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tập thể HAGL.

Lãnh đạo mà đặt vấn đề như vậy thì cầu thủ có thể sẽ đỡ căng thẳng hơn, nhưng tính quyết liệt trong lối chơi của họ sẽ bị hạn chế nhất định. Bởi nếu lãnh đạo đã chẳng mặn mà gì, bảo rằng thua cũng được thì tức là đã loại bỏ đi vũ khí tinh thần của các cầu thủ rồi, làm sao bằng việc thi đấu với quyết tâm cao nhất cho cuộc chiến trụ hạng được.

Chuyên gia Việt nói về phát ngôn HAGL rớt hạng cũng chả sao của bầu Đức - Bóng Đá

 HAGL đang đứng trước viễn cảnh xuống hạng.

Rõ ràng muốn hay không thì những phát biểu của bầu Đức cũng sẽ gây ảnh hưởng. Cầu thủ ai cũng thế thôi, đã thi đấu thì luôn muốn được chơi ở hạng cao nhất, đọ sức với những đối thủ đẳng cấp hơn mình. Giờ tự nhiên lãnh đạo lại bảo không cần thiết thì vũ khí chiến đấu, tinh thần cầu thủ còn đâu nữa?".

Trận đấu giữa HAGL và SHB Đà Nẵng sẽ được diễn ra vào lúc 17h chiều nay.

Tịnh Đế | 14:40 25/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục