Chuyên gia Việt: “Vấn đề của Công Phượng nằm ở tâm lý”

07:47 Thứ tư 15/08/2018

Sau chiến thắng 3-0 trước U23 Pakistan, chuyên gia Trịnh Minh Huế đã chỉ ra nguyên nhân khiến Công Phượng đã 2 lần không thực hiện thành công phạt đền.

Trước một U23 Pakistan không được đánh giá cao, U23 Việt Nam dễ dàng tạo ra một thế trận tấn công áp đảo trước đối thủ của mình khi chỉ trong vòng 20 phút đầu, các học trò HLV Park Hang-seo đã tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn.

 - Bóng Đá

 Công Phượng hai lần không thực phạt đền thành công có thể do tâm lý.

Nhưng phải đợi đến một tình huống phối hợp như được lập trình sẵn giữa Công Phượng và Quang Hải thì U23 Việt Nam mới khai thông bế tắc do công Hải “con”. Ở thời gian thi đấu còn lại, các học trò HLV Park Hang-seo ghi thêm hai bàn nữa để ấn định tỉ số 3-0.

Tuy nhiên, điểm nhấn ở trận thắng này chính là Công Phượng với hai lần thực hiện phạt đền không thành công. Đây là điều dường như chưa từng xảy ra ở cấp độ U23 lẫn ĐTQG, nguyên nhân có thể do tâm lý không tốt.

Chuyên gia Trịnh Minh Huế phân tích: "Nguyên nhân sút hỏng phạt đền của Công Phượng có thể xuất phát từ tâm lý. Có những cầu thủ mới 17, 18 tuổi mà mặt đã rất lỳ, như Kylian Mbappe là một ví dụ, nhưng cũng có những người đá bóng mãi vẫn cứ bị tâm lý.

Hệ thần kinh mỗi người cũng có những điểm khác nhau. Nhiều cầu thủ có kỹ - chiến thuật rất tốt, song cứ ra sân hoặc gặp khó khăn là căng thẳng cực độ. Khả năng của Công Phượng là không phải bàn cãi, vấn đề chỉ nằm ở tâm lý thôi."

 - Bóng Đá

 Văn Quyết động viên Công Phượng.

Sau hai lần hỏng pen ở trận U23 Pakistan, rất nhiều khả năng Công Phượng sẽ mất quyền thực hiện phạt đền cho U23 Việt Nam ở những trận đấu sắp tới nếu có cơ hội như lời HLV Park Hang-seo tuyên bố sau trận. Người đảm nhiệm trọng trách sẽ là Xuân Trường hoặc đội trưởng Văn Quyết.

Trận đấu thứ hai của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018 là cuộc chạm trán với U23 Nepal vào ngày 16/08.

Tịnh Đế | 07:15 15/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục