Chuyên gia Việt chỉ ra điều giúp ĐT nữ Việt Nam quật ngã Thái Lan và đăng quang

19:32 Thứ tư 28/08/2019

TinTheThao.com.vnChuyên gia Phan Anh Tú đã có những nhận định về chiến thắng của ĐT nữ Việt Nam trước Thái Lan tại chung kết giải vô địch Đông Nam Á.

ĐT nữ Việt Nam vừa đoạt được ngôi hậu khu vực Đông Nam Á sau 7 năm chờ đợi khi vượt qua ĐT nữ Thái Lan tại trận chung kết diễn ra vào ngày 27/08. Ở đó, Huỳnh Như là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 93 sau đường căng ngang của Bích Thuỳ.

Chuyên gia Việt chỉ ra điều giúp ĐT nữ Việt Nam quật ngã Thái Lan và đăng quang ( Phan Anh Tú) - Bóng Đá

 Huỳnh Như (9) là tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận chung kết giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á.

Đây là lần thứ 3 các cô gái Việt Nam đăng quang tại giải đấu này (2 lần trước là 2006 và 2012). Chia sẻ trên Zing về lý do giúp đoàn quân của HLV Mai Đức Chung giành được chiến thắng nghẹt thở ngay trên đất Thái, chuyên gia Phan Anh Tú nhận định: "Đây là một chiến thắng tuyệt vời khi nó khẳng định được trình độ của đội nữ chúng ta đã tiệm cận với trình độ khu vực. Ở ĐT nữ Việt Nam có sự kết hợp hoàn hảo giữa sức trẻ và kinh nghiệm trong quá trình chuyển giao thế hệ.

Các cầu thủ đàn chị giàu kinh nghiệm như Tuyết Dung, Huỳnh Như vẫn chứng tỏ được vai trò chủ chốt của mình trong đội hình. Họ là những đầu tàu làm nền móng, dìu dắt cho thế hệ kế thừa. Đội tuyển nữ Việt Nam luôn đấu Thái Lan với tâm lý tự tin, trong khi đối thủ khi đá với chúng ta thì luôn gặp nhiều trở ngại về lối chơi.

Chuyên gia Việt chỉ ra điều giúp ĐT nữ Việt Nam quật ngã Thái Lan và đăng quang ( Phan Anh Tú) - Bóng Đá

 ĐT nữ Thái Lan bị căng cứng trong cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam.

Thêm vào đó, có thể nhận thấy rằng các cầu thủ nữ Việt Nam hôm qua cũng đã tuân thủ tốt chiến thuật mà HLV Mai Đức Chung đề ra. Họ triển khai được thế trận hợp lý. Nó thể hiện được sự kết nối tốt giữa các tuyến, thế hệ trong cùng một đội. Theo quan điểm của tôi, đây là trận đấu hoàn hảo."

Trước trận chung kết, với lợi thế sân nhà, ĐT nữ Thái Lan được đánh giá cao hơn đội khách. Bên cạnh đó, với vị thế là đội tuyển vừa tham dự VCK World Cup nữ 2019 và cũng là nhà đương kim vô địch của giải, Voi chiến càng được giới chuyên môn đánh giá cao. Tuy nhiên họ đã bại trận, chuyên gia Phan Anh Tú chỉ ra nguyên nhân: "Mỗi khi đối đầu Việt Nam, nữ Thái Lan luôn có tâm lý sợ thua khiến cho lối đá của họ không còn thanh thoát. Các cầu thủ chủ nhà rất sợ bị phản công với tâm lý thi đấu có phần gò bó, không phóng khoáng, bế tắc như vậy. Họ luôn tự hào là số một ở Đông Nam Á, nhưng cứ đối đầu Việt Nam lại bị tâm lý."

Đăng Huy | 16:34 28/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục