Chuyên gia tư vấn của RedBull "chê" Buemi

09:38 Thứ ba 10/01/2012

Chuyên gia tư vấn của RedBull, ông Marko nói rằng Buemi không có tố chất của người chiến thắng.

Chuyên gia tư vấn của Red Bull, Helmut Marko đã dội 1 gáo nước lạnh lên ước mơ của tay đua Sebastien Buemi khi nói rằng việc Toro Rosso sa thải tay đua này vì anh không có tiềm năng.

Cách đây không lâu, tay đua trẻ Sebastien Buemi vẫn đang tận hưởng cảm giác hạnh phúc khi có thông tin về việc tay đua này sẽ được RedBull nhận vào vị trí thay thế Mark Webber cho mùa giải 2013. Tuy nhiên, mới đây chuyên gia tư vấn của Red Bull đã khiến tay đua này mất ăn mất ngủ khi nói rằng Sebastien Buemi là tay đua không dành cho những chiến thắng.

Cách đây không lâu, đội đua Toro Rosso đã khiến cho cộng đồng F1 bị bất ngờ khi tuyên bố hợp đồng với 2 tay đua Buemi và Jaime Alguersuari đã được kết thúc vào đầu mùa giải 2012. Thay vào đó, Toro Rosso đã ký hợp đồng với hai tay đua Daniel Ricciardo và Jean-Eric Vergne để trở thành tay đua chính trong mùa giải 2012.

Rất may mắn cho Buemi bởi vì anh vẫn còn là 1 phần của RedBull nên sẽ đảm nhiệm vai trò của tay đua thử nghiệm cho Red Bull mùa giải này. Tay đua người Thụy Sỹ hy vọng rằng mình sẽ thế chân Webber, khi tay đua người Úc này kết thúc hợp đồng với RedBull vào cuối năm 2012. Tuy nhiên, chuyên gia tư vấn của RedBull lại cho rằng cả Buemi và đồng đội của anh đều không có tố chất của người chiến thắng.

Giải thích về quyết định sa thải từ Toro Rosso, ông nói với tờ báo Gazzetta dello Sport: "Toro Rosso được tạo ra để cung cấp cho các tay đua trẻ những cơ hội. Alguersuari và Buemi đã có cơ hội trong ba năm và sau thời gian đó họ đánh giá sự phát triển của một tay đua, Tuy nhiên, chúng tôi không nhìn thấy bất cứ khả năng tăng trưởng nào của cả 2".

Du Thy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục