Chuyên gia Thái Lan 'hiến kế' cho Chanathip và Supachok

07:26 Thứ ba 14/03/2023

Giám đốc Kỹ thuật CLB Chonburi, Witthaya Laohakul, lên tiếng về tình hình của Chanathip Songkrasin và Supachok Sarachat tại Nhật Bản.

 - Bóng Đá

 

“Điều hai cầu thủ (Chanathip và Supachok – PV) cần làm là học triết lý bóng đá của các HLV ở Nhật Bản cũng như văn hóa bóng đá ở đó. Chanathip cần chơi nhanh nhẹn hơn, thực hiện nhiều đường chuyền hướng về phía trước. Cậu ấy cần đọc trận đấu một cách kỹ càng và đứng ở đúng vị trí”, Witthaya Laohakul phát biểu trên Khaosod.

Chanathip và Supachok đều gặp khó khăn tại xứ hoa anh đào. J1 League mùa này trải qua 4 vòng đấu nhưng Chanathip vẫn chưa được ra sân trong màu áo CLB Kawasaki Frontale. Anh mới đá 1 trận ở J League Cup 2023 khi Kawasaki Frontale thua 2-3 trước Shimizu S-Pulse hôm 8/3. Cầu thủ người Thái Lan ghi 1 bàn ở trận đấu đó nhưng chưa chiếm được niềm tin của HLV Toru Oniki. Trong khi đó, Supachok mới đá 2 phút tại J1 League 2023 cho CLB Consadole Sapporo.

“Trường hợp của Supachok cũng giống vậy. Cậu ấy phải cố gắng thích nghi với lối chơi ở Nhật Bản. Supachok cần đáp ứng những yêu cầu của HLV. Có thể HLV nhìn ra tiềm năng của cậu ấy. Trên thực tế, Supachok có thể đá ở 2-3 vị trí khác nhau”, ông Witthaya Laohakul khẳng định.

Giám đốc Kỹ thuật CLB Chonburi nhấn mạnh Chanathip và Supachok phải chiến đấu để giành suất đá chính. Theo ông Witthaya Laohakul, hai tuyển thủ Thái Lan không được phép bỏ cuộc, cần nỗ lực tập luyện và sẵn sàng thi đấu khi được trao cơ hội.

Witthaya Laohakul (69 tuổi) từng là cầu thủ nổi tiếng của Thái Lan. Năm 1977, ông Witthaya Laohakul trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên chơi bóng ở Nhật Bản khi đầu quân cho CLB Yanmar Diesel (đội bóng tiền thân của Cerezo Osaka). Ông ghi 14 bàn thắng trong 33 trận đấu tại Nhật Bản.

Hai năm sau, Witthaya Laohakul trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên thi đấu tại Bundesliga khi chuyển tới CLB Hertha Berlin.

Sau thời gian chinh chiến ở châu Âu, Witthaya Laohakul quay trở về Nhật Bản để khoác áo CLB Matsushita vào năm 1986. Witthaya Laohakul được đánh giá là cầu thủ Đông Nam Á ưu tú nhất từng thi đấu tại đất nước mặt trời mọc.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Sơn | 05:25 14/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục