Chuyên gia tài chính dự báo số tiền Arsenal sẽ vung vào TTCN

11:08 Thứ năm 26/05/2022

TinTheThao.com.vnArsenal sẽ phải chiu nhiều tiền trên TTCN để thu hẹp khoảng cách với các đội bóng top đầu Premier League.

 

Arsenal đã thất bại trong việc chen chân vào top 4 mùa này. Điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến những khoản tiền mà họ có thể nhận được từ sân chơi Champions League. Tuy nhiên, theo tiến sĩ Dan Plumley, chuyên gia tài chính của Đại học Sheffield Hallam chia sẻ Arsenal vẫn đủ sức chi 100 triệu bảng hoặc hơn trong những tháng tới. 

Chuyên gia tài chính dự báo số tiền Arsenal sẽ vung vào TTCN - Bóng Đá

 Arteta đã giúp Arsenal tiến bộ nhiều ở mùa giải qua.

Trước đó, tờ Mirror trích dẫn một phát biểu của Mikel Arteta tiết lộ kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal: "Chúng tôi sẽ có một số nguồn lực nhất định, không phải nguồn lực vô hạn, chỉ là một số nguồn lực."

Tiến sĩ Plumley hiểu rằng điều đó có thể có nghĩa là đội bóng Bắc London đang chuẩn bị vung tiền để gia cố đội hình. Ông lý giải với Adam Williams của Football Insider: "Đó là cách thu hẹp khoảng cách giữa Europa League và Champions League."

"Bỏ lỡ doanh thu Champions League có nghĩa là họ đang tụt lại phía sau so với các câu lạc bộ khác làm được điều đó hàng năm. Nó có giá trị ít nhất 50 triệu bảng mỗi năm."

"Đó là điều mà Arsenal đang đánh mất. Nhưng chúng tôi cũng biết họ có đủ khả năng để chi tiền nếu họ muốn. Có đủ tiềm lực ở đó. Câu hỏi đặt ra là họ sẵn sàng chi bao nhiêu?"

"Đã có một số tiến bộ trong năm nay dưới thời Arteta, nhưng có vẻ như sắp có một số thay đổi sâu rộng."

"Họ đã khá gần với vị trí thứ 4 trong mùa giải này nhưng vẫn có một khoảng cách lớn giữa họ với Liverpool và Man City. Điều đó có thể có nghĩa là họ muốn chi tiêu và nó sẽ khoảng 100 triệu bảng nếu không muốn nói là nhiều hơn một chút," Plumley dự đoán.

Ngọa Long | 10:10 26/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục