Chuyên gia Pháp âm thầm giúp Huỳnh Như, Thanh Nhã tăng cơ bắp

09:03 Thứ tư 05/07/2023

HLV Cedric Roger từng bước giúp tuyển nữ Việt Nam cải thiện về thể lực, sẵn sàng cho kỳ World Cup lịch sử.

Phút 90+2, Thanh Nhã chạy như "xé gió" trước khi đối mặt với thủ môn tuyển nữ Đức. Trong những phút cuối trận, ít ai tin số 19 vẫn giữ được nền tảng thể lực như vậy, giúp cô không chỉ có được tốc độ mà còn dứt điểm quyết đoán đánh bại người gác đền hàng đầu thế giới Merle Frohms.

Pha bứt tốc và ghi bàn đẳng cấp của Thanh Nhã là hình ảnh tiêu biểu cho sự tiến bộ về nền tảng thể lực ở tuyển nữ Việt Nam. Tín hiệu tạo ra từ bàn thắng của Thanh Nhã thật sự đáng mừng bởi thể lực luôn là điểm yếu của các cô gái Việt Nam nhiều năm qua.

 - Bóng Đá

 Thanh Nhã chạy cả trận không mệt.

Không chỉ có trận gặp Đức, các trận giao hữu gặp CLB nữ Eintracht Frankfurt, CLB nữ Schott Mainz hay U23 Ba Lan, tuyển nữ Việt Nam đều đảm bảo thể lực đến những phút cuối, không ai bị chuột rút hay căng cơ.

Sự tiến bộ về thể lực ở tuyển nữ Việt Nam có công đầu thuộc về chuyên gia Cedric Roger. HLV thể lực người Pháp gắn bó với bóng đá nữ Việt Nam từ tháng 6/2021. Ông là người âm thầm giúp Huỳnh Như, Thanh Nhã, Bích Thùy... tích lũy sức mạnh cơ bắp, yếu tố quan trọng trong hành trình lấy vé World Cup của những nữ chiến binh sao vàng.

Chuyên gia Cedric Roger có 20 năm kinh nghiệm, từng làm việc tại 9 quốc gia khác nhau và 3 liên đoàn châu lục. Ông có bằng A HLV của UEFA, bằng thạc sĩ chuyên ngành Thể chất và quản lý đội.

Trước đây, ông Cedric Roger có khoảng thời gian dài làm việc tại PVF, làm cộng sự đắc lực của "phù thuỷ trắng" Philippe Troussier ở các đội tuyển U17, U19 và U20 Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Chuyên gia Cedric Roger từng bước giúp tuyển nữ Việt Nam cải thiện thể lực.

Nhưng bằng cấp chỉ là một phần, điều đáng khâm phục là HLV thể lực người Pháp âm thầm làm việc với tuyển nữ Việt Nam trong mọi hoàn cảnh.

Người hâm mộ không quên thời điểm tuyển nữ Việt Nam có quá nửa đội hình mắc Covid-19 hay việc đội tuyển phải thi đấu với lịch dày đặc (6 trận trong 16 ngày) dưới thời tiết nắng nóng tại Ấn Độ khi tranh tài ở Asian Cup nữ 2022, nhưng thể lực của các cầu thủ vẫn được duy trì suốt cả trận.

Dù góp công lớn giúp tuyển nữ Việt Nam có sự tiến bộ về thể lực, nhưng chuyên gia Cedric Roger chưa bao giờ nói về vai trò của mình trong thành công của đội tuyển.

"Tuyển nữ Việt Nam thi đấu với sơ đồ 3 trung vệ khi tấn công và phải nhanh chóng lui về đủ 5 người ở hàng thủ khi mất bóng. Công việc của tôi là làm sao giúp các tuyển thủ đáp ứng được yêu cầu đó. Tôi không gặp quá nhiều khó khăn khi làm việc với các cầu thủ nữ. Họ rất tập trung lắng nghe và học hỏi rất nhanh", ông Cedric Roger cho biết.

 - Bóng Đá

 Tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho World Cup.

Chuyên gia người Pháp cũng dành những lời khen ngợi với HLV Mai Đức Chung: "Mọi thứ đều đi đúng hướng. Ông ấy tạo ra đội tuyển tốt và chuẩn bị nền tảng cơ bản từ trước đó rất lâu rồi".

Còn chưa đầy 3 tuần nữa World Cup 2023 sẽ chính thức lăn bóng. Tuyển nữ Việt Nam vẫn từng ngày tích lũy thể lực dưới sự hướng dẫn rất tận tụy của chuyên gia Cedric Roger.

Chưa biết Thanh Nhã cùng các đồng đội có làm nên bất ngờ ở World Cup hay không, nhưng những nữ chiến binh sao vàng sẵn sàng chiến đấu tới phút cuối cùng khi đối đầu với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha tại New Zealand.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 08:15 05/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục