Chuyên gia Phan Anh Tú: 'Tuyển Việt Nam chưa bộc lộ điểm yếu'

18:13 Thứ ba 03/01/2023

Cựu Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhận định thầy trò HLV Park Hang-seo chưa gặp đối thủ xứng tầm ở AFF Cup 2022.

 - Bóng Đá

Ngay cả khi phải chơi thiếu người trước Malaysia, hạt giống số 2 ở bảng A, tuyển Việt Nam vẫn đứng vững và giành chiến thắng chung cuộc 3-0. Ảnh: Minh Chiến.

"Ở vòng bảng, tuyển Việt Nam chưa phải đụng những đối thủ mạnh nhất nên cầu thủ đều phát huy được năng lực. Cả đội Việt Nam đều thể hiện một phong độ tốt khi chưa có trận đấu nào quá khó khăn. Tuyển Việt Nam làm chủ hoàn toàn lối chơi nên tôi chưa nhìn ra nhân tố nào thực sự nổi bật. Vì thế, điểm yếu của tuyển Việt Nam chưa được bộc lộ hết", ông Phan Anh Tú chia sẻ với Zing.

Bên cạnh đó, ông Phan Anh Tú còn đưa ra nhận xét về màn trình diễn của đội hình dự bị tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu Singapore. Ở trận đấu này, đoàn quân HLV Park bị cầm hòa 0-0.

"Khi cùng phải vận hành một chiến thuật, cách chơi giống nhau, điều đương nhiên là đội hình chính có sự nhuần nhuyễn, ăn ý hơn. Đó là khoảng cách tồn tại ở bất cứ đội bóng nào", ông Phan Anh Tú lý giải.

Tuy nhiên, đây không phải là điều quá đáng ngại. Cựu Tổng thư ký VFF nói thêm: "Khi cần tung vài cầu thủ dự bị vào đội hình chính, họ vẫn đảm bảo được việc vận hành chiến thuật của tuyển Việt Nam. Mỗi HLV đều cần cầu thủ phục vụ cho một nhiệm vụ đặc biệt nào đó, ở thời điểm cụ thể trong trận đấu. Nếu thay nhiều cầu thủ dự bị vào thì sức mạnh mới bị ảnh hưởng. Nếu chỉ có một vài cầu thủ đan xen vào, tôi nghĩ sức mạnh của tuyển Việt Nam cũng vẫn được duy trì".

Tuyển Việt Nam còn trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Myanmar. Mục tiêu của thầy trò HLV Park không gì khác ngoài 3 điểm để giữ chắc ngôi đầu bảng. Lúc này, VFF cũng lên kế hoạch di chuyển sang Indonesia để chuẩn bị đối đầu đội nhì bảng A ở bán kết AFF Cup. Vì thế, tuyển Việt Nam sẽ tung ra một đội hình mang lại sự cân bằng.

"Tuyển Việt Nam cần một chiến thắng để đảm bảo ngôi đầu bảng. Tôi nghĩ HLV Park sẽ chọn đội hình hài hòa, cân bằng giữa đội hình chính và phụ để lối chơi vẫn được trơn tru. Đồng thời, các cầu thủ dự bị cũng bắt nhịp được với tốc độ chơi bóng của nhóm đá chính", ông Tú dự đoán.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Myanmar sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 3/1 trên sân Mỹ Đình.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 16:06 03/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục