Chuyên gia nước ngoài: "Việt Nam đang là nhà vua Đông Nam Á"

09:47 Thứ tư 27/03/2019 | 5

Đó là khẳng định của HLV kì cựu Steve Darby sau chiến thắng ấn tượng của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan.

Chạm trán U23 Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình ở lượt cuối bảng K vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam đứng trước nhiệm vụ phải thắng nếu như muốn giành vé vượt qua vòng loại U23 Châu Á 2020. Và với động lực đó, thầy trò HLV Park Hang-seo đã cống hiến một màn trình diễn hấp dẫn khi đánh bại "đại kình địch" với tỷ số 4-0.

Chuyên gia nước ngoài:

 Quang Hải có màn thể hiện ấn tượng trước U23 Thái Lan.

Những người ghi bàn cho chúng ta lần lượt là Hà Đức Chinh, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thành Chung và Trần Thanh Sơn. Chứng kiến thất bại "không thể tin nổi" của U23 Thái Lan, HLV người Anh Steve Darby tỏ ra rất bất ngờ.

Ông nói: "Tôi rất sốc với kết quả này. Tôi đã nghĩ U23 Thái Lan nhỉnh hơn một chút và có thể chiến thắng rất kịch tính. Khó mà tin được có ai nghĩ tới chiến thắng 4-0 cho U23 Việt Nam, kể cả cổ động viên nhà. Nếu họ nói thế, tôi cho rằng họ đang nói dối.

U23 Việt Nam đã chơi quá tốt. U23 Thái Lan phải nhận tấm thẻ đỏ ngớ ngẩn và trình diễn lối đá vô kỷ luật, song việc chỉ trích họ hãy để truyền thông Thái Lan lo. Việc của truyền thông Việt Nam là ca ngợi đội nhà. Họ xứng đáng với điều đó".

Bên cạnh đó, vị chuyên gia này cho rằng U23 Việt Nam nên hướng về những mục tiêu cao hơn, thay vì tập trung vào những giải đấu như ở SEA Games sắp tới bởi bóng đá Việt Nam đang là ông vua của Đông Nam Á.

"Chúng ta nên trả SEA Games lại đúng chỗ đứng của nó, rằng đây là giải đấu để phát triển, khai phá tiềm năng những đội bóng trẻ, không nhất thiết phải có đội hình tốt nhất như ĐTQG. Bóng đá Việt Nam giờ có thể mơ lớn hơn, mạnh dạn đặt niềm tin ở vòng chung kết U23 châu Á sắp tới, lọt vào vòng loại World Cup 2022 cuối cùng hay đặt mục tiêu dự World Cup 2026. Việt Nam đang là nhà vua của Đông Nam Á. Chiến thắng minh chứng cho điều đó và các bạn cần phải tiếp tục gặt hái nó trong tương lai." HLV Steve Darby chốt lại.

Chuyên gia nước ngoài:

 HLV Steve Darby cho rằng bóng đá Việt Nam nên hướng đến mục tiêu xa hơn.

Xuất sắc giành vé tham dự VCK U23 châu Á,  U23 Việt Nam sẽ cùng với U23 Uzbekistan (vô địch), U23 Qatar (hạng ba) và U23 Thái Lan (chủ nhà) là bốn đội bóng hạt giống số một ở giải đấu sang năm.

Tịnh Đế | 09:00 27/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục