Chuyên gia nhận định Thụy Sĩ sẽ thất thủ trên chấm 11m

20:35 Thứ ba 03/07/2018

HLV Nguyễn Thành Vinh dự đoán, cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng châu Âu Thụy Điển và Thụy Sĩ sẽ phải định đoạt thắng thua trên chấm 11m.

Tối ngày 03/07 (theo giờ Việt Nam), ĐT Thụy Sỹ sẽ có cuộc chạm trán với ĐT Thụy Điển ở lượt trận vòng 1/8 VCK World Cup 2018. Đánh giá về trận đấu, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh, cựu HLV SLNA đánh giá, cuộc đối đầu giữa Thụy Điển và Thụy Sĩ khó đoán định bởi cả 2 đội bóng đều thể hiện tính kỷ luật cao bằng lối chơi giàu tính chiến thuật.

Tuy nhiên, nếu đặt lên bàn cân so sánh về thực lực, HLV Nguyễn Thành Vinh ấn tượng về đội tuyển Thụy Điển sau chiến thắng 3-0 ở trận quyết định vòng bảng trước Mexico.

 - Bóng Đá

 Khả năng tấn công của Thụy Sĩ đang phụ thuộc khá nhiều vào Shaqiri. Ảnh: Reuters.

“Chiến thắng này đã cho thấy họ là đội bóng không hề dễ chơi. Dù không còn ngôi sao Ibrahimovic, Thụy Điển vẫn rất đáng gờm với lực lượng nhân sự khá đồng đều. Điểm mạnh của đội bóng Bắc Âu này là những pha phản công rất có nét và hiệu quả. Điều này đã được thể hiện trong cuộc đối đầu với Đức hay Mexico ở vòng bảng. Thực sự, Thụy Điển đã gây ra bất ngờ rất lớn ở vòng chung kết World Cup năm nay khi đứng đầu bảng F. Xem Thụy Điển thi đấu tôi có cảm giác khá thích thú bởi các cầu thủ luôn thể hiện một lối chơi mạnh mẽ và một tinh thần chiến đấu tuyệt vời” - Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đánh giá.

Trong khi đó, đánh giá về sức mạnh của Thụy Sĩ, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, đội bóng đến từ xứ sở đồng hồ đã bộc lộ một số nhược điểm ở vòng bảng nằm ở khả năng tấn công.

“Rõ ràng CĐV Thụy Sỹ có thể tự hào về những gì mà đội bóng của họ làm được trước Brazil hay Serbia. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, Thụy Sĩ đang tồn tại những vấn đề nhất định. Trước hết, khả năng tấn công của Thụy Sĩ đang phụ thuộc khá nhiều vào Shaqiri. Nếu trong một ngày cầu thủ này không có được phong độ cao thì đương nhiên sức mạnh của Thụy Sỹ sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ” - cựu HLV SLNA cho hay.

Bên cạnh đó, theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nhận định, điểm mạnh của các cầu thủ Thụy Sĩ là các tình huống không chiến. Tuy nhiên, việc đối đầu với các cầu thủ Thụy Điển có chiều cao trung bình gần 1m90 sẽ là khó khăn cho lối chơi thiên về bóng bổng của Thụy Sĩ.

 - Bóng Đá

 Thụy Điển sẽ giành chiến thắng trên chấm 11m?

Ngoài ra, HLV Nguyễn Thành Vinh nhận định: “Các đội bóng châu Âu như Thụy Điển hay Thụy Sĩ không có nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới nhưng bù lại họ chơi bóng rất mạnh mẽ, khoa học. Cuộc so tài giữa Thụy Điển và Thụy Sĩ có thể sẽ không có nhiều bàn thắng được ghi bởi cả 2 đều rất chú trọng tới việc phòng ngự. Tôi nghĩ về một kịch bản hòa 0-0 trong những phút thi đấu chính thức và 2 đội sẽ phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m.”

Bạch Dương | 17:05 03/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục