Chuyên gia NBA tìm kiếm tài năng bóng rổ Việt Nam

08:41 Thứ ba 27/05/2014

Jr. NBA là chương trình phát triển tài năng trẻ quốc tế của Hiệp hội Bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA, triển khai tại Việt Nam nhằm khuyến khích việc tham gia bóng rổ và lối sống vận động cho trẻ em.

Chiều 25/5, tại nhà thi đấu thể thao trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP HCM) đã diễn ra vòng thi tuyển chọn tài năng bóng rổ dành cho các thanh thiếu niên có độ tuổi từ 10-14 tại Việt Nam.

Trong hơn 100 thí sinh, các chuyên gia đã lựa chọn ra 40 thí sinh nam và 24 thí sinh nữ xuất sắc nhất để tham gia vào vòng huấn luyện toàn quốc diễn ra vào tháng 6/2014. 64 thí sinh này sẽ có cơ hội góp mặt trong đội hình “Những ngôi sao nhí Jr.NBA Việt Nam” đi thi đấu tại nước ngoài cùng với NBA.

Các HLV của NBA hướng dẫn các bạn nhỏ tập luyện

Đây là chương trình tìm kiếm tài năng bóng rổ hàng đầu thế giới dành cho thanh thiếu niên của NBA hoàn toàn miễn phí và mở cửa cho mọi đối tượng có nguyện vọng tham gia.

Mục tiêu của chường trình là nhằm góp phần nâng cao tầm vóc và thể lực của trẻ em đồng thời tìm kiếm và tuyển chọn những vận động viên trẻ, tạo cơ hội cho các em cận với bóng rổ dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên và các trận đấu ở trình độ, chất lượng cao hơn.

Thông qua chương trình, 14 bé trai và bé gái hợp thành đội tuyển được đặt tên là “Những ngôi sao nhí Jr. NBA” tại Việt Nam năm 2014. Các vận động viên xuất sắc này sẽ được tham dự chuyến giao lưu trải nghiệm độc đáo ở nước ngoài với NBA và có cơ hội thi đấu với các đội tuyển tương tự đến từ các quốc gia khác vào cuối năm nay.

NQ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục