Chuyên gia lý giải nguyên nhân "đá tảng" HAGL bị thầy Park lãng quên

08:12 Thứ tư 05/05/2021

TinTheThao.com.vnChuyên gia bóng đá Việt Nam Phan Anh Tú đã có những lý giải xung quanh việc HLV Park Hang-seo không triệu tập 1 trung vệ của HAGL.

Vừa qua, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách rút gọn cho đợt tập trung tháng 5 của ĐT Việt Nam. Trong đó, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc chỉ sàn lọc những nhân sự cũ trong danh sách rút gọn và không có thêm một cái tên mới nào. Đáng chú ý, trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn - người đang có phong độ ổn định trong thành phần HAGL vẫn lỗi hẹn với màu áo ĐTQG.

Chuyên gia lý giải nguyên nhân

Hữu Tuấn không có tên trong danh sạch triệu tập tháng 5 của ĐT Việt Nam.

Lý giải về việc cựu cầu thủ CLB TP.HCM tiếp tục vắng mặt trong danh sách lần này, chuyên gia Phan Anh Tú phân tích trên TheThao247: "Bản danh sách sơ bộ có đến 45 cầu thủ, đồng nghĩa với việc HLV Park Hang-seo có số lượng tương đối đông để mà chọn lựa. HLV Park ưa thích cầu thủ chơi toàn diện, ngoài tranh chấp tay đôi tốt còn phải có khả năng đọc trận đấu cũng như khả năng tổ chức tấn công tốt.

Mẫu cầu thủ như Nguyễn Hữu Tuấn ở ĐT Việt Nam hiện nay đang có khá nhiều. Ông Park rất cần mẫu cầu thủ đa năng khi chơi với cặp 3 trung vệ.

Đỗ Duy Mạnh đá rất tốt, lối đá của cậu ấy quá thông minh, tỉnh táo. Hơn nữa, Hữu Tuấn chưa thể so sánh với Duy Mạnh lẫn Ngọc Hải về cách tổ chức tấn công. Khả năng ghi bàn bằng đầu thì Hữu Tuấn không nổi bật hơn Thành Chung.

Tóm lại, HLV Park Hang-seo có lý do để không chọn trung vệ của HAGL và chúng ta nên tôn trọng quyết định của ông ấy. Bởi lẽ, cầu thủ cần phải phù hợp với triết lý huấn luyện của HLV thì mới được chọn."

Đăng Huy | 07:14 05/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục