Chuyên gia ESPN chỉ ra 2 yếu tố giúp thầy Park tạo nên đế chế ở ĐNA

07:16 Thứ hai 23/05/2022

TinTheThao.com.vnChuyên gia Gabriel Tan của trang ESPN đã có những nhận định về thành công của U23 Việt Nam tại SEA Games 31.

Theo đó, trong bài viết "Việt Nam đoạt HCV SEA Games trước Thái Lan để khẳng định vị thế", tác giả Gabriel Tan phân tích:

"U23 Việt Nam đã đứng ở đỉnh Đông Nam Á sau những sự hoài nghi. Họ từng xếp thứ 4 tại Đại hội Thể thao châu Á (Asiad 2018) và đoạt chức vô địch AFF Cup 2018. Sau đó họ bước đến tứ kết Asian Cup 2019. Tất nhiên ở thời điểm ấy, Những chiến binh sao vàng là xếp đầu Đông Nam Á mà không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên dấu hỏi đặt ra khi họ để Thái Lan soán ngôi ở đấu trường AFF Cup.

 - Bóng Đá

Thầy Park giúp U23 Việt Nam 2 lần đoạt HCV SEA Games.

Để rồi sau đó là những bước tiến đáng chú ý vòng loại cuối World Cup 2022 (tư cách là đại diện duy nhất của khu vực ASEAN). [...] Bây giờ, sau một chiến dịch SEA Games đáng khích lệ khi họ giành được năm chiến thắng và một trận hòa mà không để thủng lưới một bàn nào, người Việt Nam chắc chắn đã đưa ra một tuyên bố rằng họ sẽ không mất đi vị thế của mình.

Chiến thắng quan trọng này cho thấy rằng các ĐTQG của Việt Nam dưới triều đại của Park Hang-seo luôn là tập thể có sự tổ chức tốt và kế hoạch thi đấu hiệu quả.

AFF Cup tiếp theo không còn xa, Việt Nam sẽ có cơ hội để đòi lại ngai vàng của bóng đá Đông Nam Á ở cấp độ ĐTQG."

Đăng Huy | 06:46 23/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục