Chuyên gia Đoàn Minh Xương: “U22 Việt Nam cần chuẩn bị thể lực tốt nhất”

13:38 Thứ bảy 08/07/2017

Sau khi có kết quả bốc thăm SEA Games 29, chuyên gia bóng đá Việt Nam Đoàn Minh Xương khẳng định điều quan trọng nhất với U22 Việt Nam chính là vấn đề thể lực.

 - Bóng Đá

 Kết quả bốc thăm SEA Games 29 môn bóng đá nam.

Như vậy theo kết quả bốc thăm trưa 08/07, U22 Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu có 6 đội gồm Thái Lan, Indonesia, Đông Timor, Philippines và Campuchia. Trong khi đó bảng A có 5 đội gồm: Chủ nhà Malaysia, Myanmar, Singapore, Lào, Brunei. Bảng đấu của ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu đến 5 trận ở vòng bảng, nếu giành kết quả nhất hoặc nhì bảng B thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có mặt ở bán kết. Việc thi đấu nhiều trận liên tiếp sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến mặt thể lực.

Đánh giá về bảng đấu của U22 Việt Nam, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho biết: “Đúng là kết quả bốc thăm khiến U22 Việt Nam rơi vào bảng đấu cực kỳ bất lợi. Việc phải thi đấu cả 5 trận ở vòng bảng sẽ bào mòn thể lực của chúng ta rất nhiều. Vậy nên ngay từ bây giờ ở giai đoạn chuẩn bị cho giải đấu, ban huấn luyện U22 Việt Nam cùng HLV Hữu Thắng cần phải quan tâm đặc biệt đến vấn đề thể lực của toàn đội.”

 - Bóng Đá

 Chuyên gia đoàn Minh Xương cho rằng vấn đề thể lực sẽ quyết định yếu tố thành bại của U22 Việt Nam SEA Games 29. Ảnh: QT.

Không chỉ đặt nặng vấn đề thể lực, ông Xương còn cho biết, nếu muốn tiến sâu ở SEA Games 29 năm nay, U22 Việt Nam phải đánh giá đúng thực lực của từng đối thủ, qua đó phân loại đối thủ và có bước tính dài hơi: “Kết quả bốc thăm ở bảng B thì khả năng Thái Lan có tới 70% sẽ giành vé đi tiếp, 30 % còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt của Việt Nam, Indonesia và Philippines. Nói vậy không có nghĩa tôi đánh giá thấp những đối thủ như Đông Timoe hay Campuchia. Thế nhưng thực lực của bóng đá khu vực Đông Nam Á thì Việt Nam, Indonesia và Philippines mạnh mẽ hơn nhiều.

Ngoài đối thủ Thái Lan, U22 Việt Nam cần phải có nhiều phương án trong cách tiếp cận trận đấu, lối chơi đối với từng đối thủ. Thất bại tại AFF Cup 2016 như một bài học rất lớn của ĐT Việt Nam, bởi chúng ta chỉ có một cách chơi khi vào bán kết chúng ta đã bị đối thủ bắt bài. Vậy nên điều cần thiết nhất với U22 Việt Nam lúc này chính là việc xây dựng những lối chơi cụ thể khi đối đầu với từng đối thủ. Gặp đội bóng yếu hơn chúng ta thi đấu như thế nào, gặp các đội bóng mạnh vừa sức chúng ta tiếp cận trận đấu ra làm sao là điều mà Hữu Thắng phải tính trước. Nhưng điều đặc biệt lưu ý của U22 Việt Nam chính là mặt thể lực. Vì trình độ chuyên môn của bóng đá Việt Nam không kém các đối thủ ở Đông Nam Á, tuy nhiên vấn đề thể lực là yếu tố cực kỳ quan trọng.”

 - Bóng Đá

 Nếu muốn có thành tích tốt tại SEA Games 29, U22 Việt Nam phải có thể lực thật tốt.

Một lợi thế khá lớn của U22 Việt Nam dù nằm cùng bảng với Thái Lan, Indonesia, Timor Leste, Philippines, Campuchia, ngoài đội bóng xứ chùa Vàng có thành tích vượt trội ở SEA Games và xem như họ có tấm vé đi tiếp. Đối thủ U22 Indonesia, đội bóng từng thất bại 0-5 trước U23 Việt Nam tại SEA Games 28 sẽ cú hích tinh thần lớn của thầy trò HLV Hữu Thắng khi bước vào giải đấu.   

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 12:10 08/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục