Chuyên gia dịch tễ học: "Không thể lập tức để khán giả đến kín sân"

19:26 Thứ tư 22/04/2020

TinTheThao.com.vnNgười phát ngôn của Hiệp hội y tế công cộng Tây Ban Nha lên tiếng về việc để các CĐV tới sân xem bóng đá.

Như đã biết, COVID-19 đang khiến cho bóng đá bị ảnh hưởng. Thế nhưng lúc này, sau nhiều nỗ lực thì có vẻ như những người có tiếng nói trong làng túc cầu sẽ không để các giải đấu bị hủy. Tuy vậy, sẽ là rất khó để hình ảnh các sân vận động đầy ắp khán giả sớm được tái hiện.

Và theo chuyên gia dịch tễ học, người phát ngôn của Hiệp hội y tế công cộng Tây Ban Nha - Andrea Buron, thì việc đưa khán giả trở lại sân cần được thực hiện từng bước, từng bước một: 

"Mọi chuyện sẽ được hoàn thành một cách dần dần."

Epidemiologist explains why we are unlikely to see fans at Camp Nou in 2020 - Bóng Đá

Các cầu thủ hứa hẹn sẽ phải thi đấu trong điều kiện không hoặc ít khán giả trong một thời gian khi các giải đấu trở lại.

"Chúng ta không thể lập tức nhảy từ 1 tới 100 được. Ban đầu, có thể để một phần ba sức chứa sân được lấp đầy."

"Và chúng ta cũng cần một cấu trúc mới tại các địa điểm công cộng để đảm bảo giãn cách xã hội, chẳng hạn như tạo khoảng trống giữa các cổ động viên."

"Với trường hợp của rạp chiếu phim và nhà hát, có thể mọi thứ sẽ phức tạp hơn là bóng đá."

Ở một diễn biến khác, cũng là một thông tin liên quan tới dịch COVID-19, vừa qua tiền đạo Romelu Lukaku đã có một tiết lộ rất sốc về diễn biến của dịch bệnh này tại CLB Inter Milan. 

Anh Tú | 18:46 22/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục