Chuyên gia bóng đá Pháp: 'Quang Hải sắp gia nhập Metz'

15:16 Chủ nhật 19/06/2022 | 1

Chia sẻ với Zing, nhà báo đang sống tại Paris, Jonathan Johnson, tiết lộ bến đỗ của tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng là CLB Metz thuộc Ligue 2.

"Tôi có biết về thương vụ này. Có vẻ như Quang Hải sắp gia nhập Metz. Một số nguồn tin thân cận của cậu ấy đã tiết lộ với tôi điều này", cây viết của CBS Sports cho biết.

Trước đó, nguồn tin của Zing cũng xác nhận CLB tiếp theo của Quang Hải thuộc Ligue 2 (giải hạng Hai Pháp). Cựu cầu thủ CLB Hà Nội và đội bóng mới gần như đã đạt mọi thỏa thuận. Ngôi sao của tuyển Việt Nam chỉ cần vượt qua nốt bài kiểm tra y tế trước khi ra mắt đội bóng mới.

Chuyên gia bóng đá Pháp: 'Quang Hải sắp gia nhập Metz' - Bóng Đá

Quang Hải hào hứng khoe ảnh ở Pháp trong thời gian vừa qua. Ảnh: FBNV. 

Metz là CLB có trụ sở tại Lorraine. Đội chủ sân Saint-Symphorien vừa phải xuống chơi tại Ligue 2 sau một mùa giải không thành công tại Ligue 1 (đứng thứ 19 trên 20 CLB).

"Les Grenats" sở hữu đội hình có tổng giá trị khoảng 70 triệu euro. Ngôi sao đắt giá nhất của CLB là hậu vệ phải Fabien Centonze (7 triệu euro).

Ở vị trí tiền vệ tấn công, Quang Hải sẽ phải cạnh tranh với Farid Boulaya. Mùa giải vừa qua, tiền vệ người Algeria đá chính 24 lần cho CLB vùng Đông Bắc nước Pháp, ghi 4 bàn, kiến tạo 2 lần. Ngoài ra, Metz còn sở hữu một tiền vệ sáng tạo khác là Amine Bassi, cựu tuyển thủ U23 Morocco.

Các cầu thủ chạy cánh của Metz đều đến từ châu Phi. Họ sở hữu nền tảng tốc độ và thể lực tốt, có thể kể đến Opa Nguette, Papa Ndiaga Yade (đều là người Senegal) hay Didier Lamkel Ze (người Cameroon).

Sự cạnh tranh ở Metz chắc chắn sẽ diễn ra khốc liệt ở mùa giải tới. Tuy nhiên nếu Quang Hải đến CLB này, anh vẫn có cơ hội bởi Metz vừa tiến hành cải tổ với việc bổ nhiệm HLV mới (Laszlo Boloni) cùng hàng loạt thay đổi ở bộ máy lãnh đạo và cả công tác huấn luyện trẻ.

Tiền vệ sinh năm 1997 đã trở lại Việt Nam để lo liệu một số giấy tờ cần thiết cho việc chơi bóng ở châu Âu. Trước đó, anh đã có chuyến đi đến Pháp để gặp đại diện đội bóng mới. Quang Hải tin đây là bến đỗ phù hợp với anh.

Ligue 2 2022/23 diễn ra từ 30/7, kết thúc vào 3/6/2023. Trong lần thứ 84 được tổ chức, Ligue 2 sẽ có 20 đội tham dự để tìm hai suất thăng hạng đồng thời giải Ligue 1 cũng cắt giảm số đội từ 20 xuống còn 18.

Tuấn Nguyên | 05:22 19/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục