Chuyện gì xảy ra với bóng đá Triều Tiên sau VL World Cup?

05:26 Thứ sáu 02/12/2022

TinTheThao.com.vnBóng đá CHDCND Triều Tiên đang trải qua giai đoạn trầm lắng khi liên tục vắng mặt tại đấu trường châu lục và thế giới.

Bóng đá Bắc Triều Tiên trầm lắng...

World Cup 2022 tại Qatar đang diễn ra đầy sôi nổi với những trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Trong khi NHM khắp châu Á và thế giới đang ngất ngây với những màn so tài thì CĐV CHDCND Triều Tiên lại thưởng thức Ngày hội Bóng đá Thế giới không thật trọn vẹn. Nguyên nhân xuất phát từ việc các cuộc đọ sức chỉ được phát sóng chậm hơn nửa ngày so với thực tế do chính sách đặc biệt tại quốc gia này.

Trước đó, NHM Triều Tiên cũng đã không khỏi buồn lòng bởi ĐTQG đã bỏ cuộc ngay từ VL thứ 2 World Cup 2022 bởi lo ngại tình hình phức tạp từ dịch COVID -19. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến các ĐT khác tại châu Á và công tác tổ chức của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA). Bên cạnh đó, các cấp độ trẻ của Triều Tiên cũng từ chối tham gia mọi giải đấu thuộc sự quản lý của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Chuyện gì xảy ra với bóng đá Bắc Triều Tiên sau VL World Cup? - Bóng Đá

Bóng đá CHDCND Triều Tiên liên tiếp từ chối tham dự các giải đấu quốc tế.

CHDCND Triều Tiên từng được xem là một thế lực tại châu Á. Họ đã 2 lần tham dự World Cup vào năm 1966 (lọt vào tứ kết) và năm 2010 (không vượt qua vòng bảng). Đại diện Đông Á cũng giành hạng 4 tại Asian Cup 1980. Thế nhưng giờ đây, với việc không góp mặt tại đa số các giải đấu trong thời gian qua đang khiến cho uy tín của bóng đá nước này bị suy giảm nghiêm trọng. Không quá để nói rằng, bóng đá Triều Tiên đang trải qua giai đoạn trầm lắng thật sự và có nguy cơ biến mất khỏi bản đồ châu lục.

...và những hệ lụy

Ngoài việc không có cơ hội tham dự Ngày hội Bóng đá Thế giới tại Qatar, cách mà CHDCND Triều Tiên bỏ cuộc ở VL thứ 2 World Cup 2022 cũng khiến họ mất luôn suất tham sự Asian Cup 2023. Hơn thế nữa, nhiều khả năng đại diện Đông Á sẽ phải đón nhận án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), qua đó chính thức không thể cạnh tranh suất cho VCK World Cup 2026. Hiện tại, FIFA vẫn chưa đưa ra động thái liên quan tới Triều Tiên bởi VL World Cup vẫn chưa được tái khởi động nhưng phán quyết bất lợi dường như đã được dự báo trước.

Chuyện gì xảy ra với bóng đá Bắc Triều Tiên sau VL World Cup? - Bóng Đá

Bóng đá Triều Tiên có nguy cơ tụt hậu.

Vị trí của CHDCND Triều Tiên trên BXH FIFA và châu Á đang bị tụt lại đáng kể bởi họ không có bất kỳ trận đấu quốc tế nào thời gian qua. Điều này dẫn đến bất lợi trong việc xếp hạt giống nếu họ trở lại với các giải đấu. 

Việc không thi đấu quốc tế sẽ làm ảnh hưởng đến phong độ của các cầu thủ và chất lượng của cả một nền bóng đá. Đây là thực tế đáng buồn mà bóng đá nước này sẽ phải đón nhận bởi chính sách mà họ đã thực hiện. 

Chưa biết khi nào bóng đá CHDCND Triều Tiên mới hội nhập trở lại với các đấu trường. Bởi lẽ, tương lai u ám đang hiện ra trước mắt. Họ cần phải có những thay đổi về chính sách nếu không muốn bị tụt hậu so với phần còn lại của châu lục và thế giới.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 04:56 02/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục