Chuyện gì đang xảy ra với Real Madrid?

00:25 Thứ năm 09/02/2023

TinTheThao.com.vnReal Madrid đang sa sút và đứng trước nguy cơ đánh mất tất cả trong mùa giải năm nay.

 

Real Madrid không thể ghi bàn vào lưới Real Sociedad và Mallorca sau khi nổ súng trong cả 29 trận trước đó.

Chỉ vài trận trước, Real Madrid vẫn còn là một cỗ máy đáng tin cậy trước khung thành đối phương. AS ví Real như "một chiếc đồng hồ nguyên tử" không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào trong việc ghi bàn thắng.

Chuyện gì đang xảy ra với Real Madrid? - Bóng Đá

 Real đang gặp vấn đề.

Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti có bàn trong 29 trận chính thức đầu tiên của mùa giải, nhưng giờ họ không làm được điều đó ở 2 trong 3 trận gần nhất. Không bàn thắng nào được ghi vào lưới Real Sociedad và Mallorca là điều mà họ cần nhanh chóng tìm cách giải quyết.

Real Madrid quay trở lại sau kỳ nghỉ World Cup 2022 với dàn hỏa lực kém hơn. Trong 21 trận trước khi nghỉ nhường chỗ cho World Cup, Los Blancos ghi tới 50 bàn, trung bình 2,38 bàn/trận. 8 trận trong số đó, họ đã ghi được 3 bàn thắng trở lên.

Trong 11 trận gần nhất, họ chỉ ghi được 16 bàn, trung bình 1,45 bàn mỗi trận. Và họ cũng chỉ có 2 trận ghi được 3 bàn trong số đó: Vào lưới Villarreal và Atletico Madrid ở Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Ở trận derby Madrid, điều đó bao gồm cả thời gian thi đấu bù giờ.

Đội bóng đang trở thành nạn nhân của sự phụ thuộc vào Karim Benzema hơn bao giờ hết. Los Blancos thi đấu ổn định dù vắng mặt của tiền đạo này trong phần đầu mùa giải, khi cầu thủ người Pháp nghỉ 9 trận.

Trong thời gian Benzema không ra sân, Vinicius (10 bàn), Federico Valverde (8) và Rodrygo (7) tiếp tục duy trì hiệu số ghi bàn ấn tượng, với gần một nửa trong tổng số 50 bàn của Real Madrid ở giai đoạn đó. Lúc này, Benzema đóng góp 6 bàn, tức tỷ lệ 12%.

Sau World Cup 2022, Benzema ghi 7 trong số 16 bàn của Real Madrid, tỷ lệ tăng lên tới 43,75%, cao hơn cả mùa giải trước - thời điểm anh ghi 37% số bàn thắng cho đội. Cùng khoảng thời gian này, Vinicius ghi 3 bàn, Rodrigo 2 bàn, Kroos, Asensio, Militao và Ceballos lần lượt mỗi người một bàn.

Chuyện gì đang xảy ra với Real Madrid? - Bóng Đá

 Kền kền trắng đang gây thất vọng.

Real Madrid thậm chí còn sút ít hơn trước World Cup và cũng thực hiện ít cú sút trúng đích hơn. Đội chủ sân Bernabeu trung bình tung ra 17,6 cú sút mỗi trận trước World Cup. Hiện giờ thành tích giảm xuống chỉ còn 15,4.

Họ từng sút trúng khung thành 6,35 lần mỗi trận, bây giờ con số chỉ là 5,3. Và cần nhớ rằng, Real Madrid có hai khoảng thời gian bù giờ, trước Valencia ở Siêu cúp Tây Ban Nha và trước Atletico Madrid ở Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Gần nhất trong trận thua Mallorca 0-1, Real cố gắng thực hiện 20 cú sút tại sân Son Moix. Đáng tiếc, chỉ có một cú sút đi đúng mục tiêu với quả phạt đền bị bỏ lỡ. Nếu không có quả phạt đền đó, chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Madrid (xG) trước Mallorca là 0,14, theo Opta.

Nhìn chung, hàng công của Real Madrid đang gặp vấn đề. Nếu điều này không sớm cải thiện, Kền kền trắng khó làm nên chuyện ở mùa giải năm nay.

Champions League sắp trở lại, và tại La Liga, họ đã kém Barcelona tới 8 điểm - một khoảng cách quá lớn.

Tiểu Lam | 23:27 08/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục