Chuyện gì đang xảy ra với Erling Haaland?

22:40 Thứ ba 21/03/2023 | 1

TinTheThao.com.vnErling Haaland đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của Man City mùa này.

 

Tuần trước, Man City có màn hủy diệt RB Leipzig 7-0 tại Etihad, với tổng tỷ số 8-1, để giành vé tiến vào tứ kết Champions League mùa này. Ilkay Gundogan và Kevin De Bruyne cùng Erling Haaland (5 bàn) là những cầu thủ nổ súng cho The Citizens.

Đây có thể coi là một trong những màn trình diễn hay nhất trong sự nghiệp của Haaland cho đến thời điểm hiện tại, nếu không muốn nói là hay nhất. Theo đó, tuyển thủ Na Uy phá vỡ nhiều kỷ lục đáng kinh ngạc.

Haaland có phá kỷ lục của Ronaldo? - Bóng Đá

 Haaland quá xuất sắc.

Haaland trở thành cầu thủ cán mốc 30 bàn thắng tại Champions League nhanh nhất lịch sử, chỉ mất 25 trận để đạt được con số này, phá sâu kỷ lục do huyền thoại Manchester United Ruud van Nistelrooy thiết lập với 34 trận.

Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi 30 bàn khi mới 22 tuổi 236 ngày, vượt qua thành tích của Kylian Mbappe với 22 tuổi 352 ngày. Haaland sánh ngang Lionel Messi và Luiz Adriano về số bàn thắng ghi được nhiều nhất trong một trận đấu ở Champions League. 

Chưa dừng lại ở đây, Haaland còn lập thêm một cú hattrick trong chiến thắng 6-0 của Man City trước Burnley ở tứ kết FA Cup. Sau trận đấu này, các giải cấp CLB tạm nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế.

Tất nhiên, Haaland có tên trên tuyển Na Uy. Dù vậy, tiền đạo này bất ngờ rút lui phút chót. Theo 90min, có khả năng cựu sao Dortmund sẽ vắng mặt trong các trận đấu của Man City sắp tới vì chấn thương.

Haaland dường như gặp vấn đề về háng trong chiến thắng trước Burnley. Do đó, anh không thể cùng đội tuyển Na Uy tham dự 2 trận vòng loại Euro 2024 gặp Tây Ban Nha và Georgia.

HLV Na Uy Stale Solbakken không tiết lộ nhiều về chấn thương của tiền đạo này. Ông chỉ thông báo: “Erling rất khó khăn khi nhận ra rằng mình không thể chiến đấu vì đội tuyển. Thật may là tập thể này còn rất nhiều sự tự tin, tài năng và sự gắn kết để giành điểm ở những trận tới."

Bác sĩ của đội tuyển quốc gia Na Uy, Ola Sand, nói thêm: "Sau khi thực hiện các bài kiểm tra, rõ ràng Erling không thể tham dự các trận đấu với Tây Ban Nha và Georgia. Tốt hơn là cậu ấy nên được theo dõi y tế tại CLB của mình."

Chuyện gì đang xảy ra với Erling Haaland? - Bóng Đá

 Haaland chấn thương.

Tuy nhiên, nhiều người bắt đầu nghi vấn về chấn thương của Haaland. Bằng cách bỏ lỡ các trận đấu sắp tới của Na Uy, cầu thủ 22 tuổi có thể tận hưởng một khoảng thời gian nghỉ ngơi dài hơn trước giai đoạn nước rút ở Premier League.

Thật vậy, hiện vẫn chưa rõ mức độ nghiêm trọng của chấn thương mà Haaland gặp phải. The Citizens có một tháng 4 bận rộn và họ trở lại thi đấu vào ngày đầu tiên của tháng với cuộc đụng độ Liverpool tại Etihad.

Đội bóng của Pep Guardiola cũng gặp Bayern Munich ở tứ kết Champions League trước khi đối đầu với Sheffield United ở bán kết FA Cup. Haaland có nguy cơ bỏ lỡ tất cả các trận đấu này nếu chấn thương háng trở nên nghiêm trọng.

Tất cả sẽ trở nên rõ ràng trong những ngày tới, nhưng chắc chắn Man City cần Haaland sung mãn để có thể hướng tới một mùa giải thành công.

Tiểu Lam | 22:10 21/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục