Chuyện gì đã xảy ra với 'Mbappe mới' M.U mua năm 2019?

12:07 Thứ tư 10/05/2023

TinTheThao.com.vnManchester United đã có nhiều hy vọng sau khi hoàn tất thỏa thuận cho tiền vệ thần đồng Hannibal Mejbri, vào năm 2019, khi cầu thủ trẻ này được mệnh danh là "Kylian Mbappe mới."

 

Có rất nhiều cầu thủ được mong đợi sẽ là cái tên vĩ đại tiếp theo tại Manchester United trong những năm qua. Phần lớn không đáp ứng được kỳ vọng. Nhưng bất kể có bao nhiêu cầu thủ được đánh giá cao hay thất bại ở đây, những câu lạc bộ như Manchester United sẽ luôn tìm cách đi trước đối thủ bằng cách thu hút những tài năng trẻ giỏi nhất khi họ có thể, giống như trường hợp của Hannibal Mejbri.

Tiền vệ tài năng mới 16 tuổi khi Man United đưa anh về từ AS Monaco vào năm 2019. Cầu thủ trẻ này ngay lập tức được coi là Kylian Mbappe tiếp theo sau vụ chuyển nhượng bom tấn ở Old Trafford - và anh chắc chắn đã gây ấn tượng mạnh ngay từ đầu. The Athletic nói về Mejbri vào năm 2020: "Anh ấy điềm tĩnh, có thể vượt qua một cầu thủ và phá vỡ một đường chuyền. Anh ấy đôi khi hạ gục những cầu thủ lớn hơn mình vài tuổi."

10-year-plan: how old Man United's best youngsters will be in 2030 - Bóng Đá

 Mejbri được coi là thần đồng khi mới đến M.U.

Nhưng thật không may cho cầu thủ 20 tuổi, tài năng thô sơ và khả năng kỹ thuật đó cho đến nay vẫn chưa có được sự bứt phá trong đội 1 của Manchester United. Tuyển thủ Tunisia đã gây chú ý trong thời gian ngắn với màn trình diễn trước Liverpool vào cuối mùa giải trước, nhưng ban lãnh đạo Old Trafford đã quyết định rằng một thời gian cho mượn ở Championship sẽ là điều tốt nhất cho sự phát triển của cầu thủ trẻ này.

Mejbri đã gây ấn tượng trong thời gian thi đấu tại Birmingham City và có thể kịp thời trở lại Manchester United và cạnh tranh cho một suất đá chính. HLV trưởng John Eustace của Birmingham đã gọi tiền vệ này là nhạc trưởng vào đầu mùa giải và tuyên bố rằng Mejbri là một cầu thủ trị giá 20 triệu bảng sau khi chứng kiến cầu thủ trẻ ghi bàn thắng đầu tiên cho đội 1.

Eustace nói: "Cậu ấy thật tuyệt vời, năng lượng của cậu ấy, màn trình diễn toàn diện là một đẳng cấp khác. Một chàng trai 20 tuổi, lần đầu tiên cho mượn bạn có thể sẽ sa sút phong độ, đôi chân mỏi nhừ, điều mà tôi nghĩ chúng ta đã thấy ở mùa giải này."

Manchester United teenager Hannibal Mejbri is included in Tunisia's squad for the World Cup - Bóng Đá

 Mejbri có thể được trao cơ hội ở Quỷ đỏ mùa tới.

"Nhưng đêm nay cậu ấy đã trở lại với phong độ tốt nhất. Cậu ấy đã vào sân ở hiệp 1 tuần trước, là công cụ giúp chúng tôi xoay chuyển cục diện trận đấu. Đã có những thăng trầm nhưng đêm nay cậu ấy là không thể ngăn cản."

Tổng cộng, Mejbri đã có 38 lần ra sân cho Birmingham ở Championship, chỉ ghi 1 bàn thắng duy nhất và có 5 đường kiến tạo. Birmingham kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 17. Vẫn còn phải xem liệu Mejbri hay người đồng đội của anh ở Man United, Amad, sẽ có cơ hội giành lấy suất đá chính ở mùa giải tới hay không. Giống như Mejbri, Amad đã thăng hoa ở Championship cho Sunderland và đóng vai trò quan trọng giúp Mèo đen giành một suất đá play-off vào ngày cuối cùng của mùa giải.

Thanh Vũ | 11:37 10/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục