Chuyển động MotoGP: Rốt ráo cuộc săn tìm tân binh cho mùa giải 2017

14:16 Thứ bảy 17/06/2017

TinTheThao.com.vnMùa giải 2017 mới đi được 1/2 thời gian nhưng cho đến lúc này nhiều đội đua đã bắt đầu rục rịch tìm kiếm những gương mặt mới cho mùa giải kế tiếp.

AU1351670

 Crutchlow đang được rất nhiều CLB để mắt tới. Ảnh: Internet.

Như đã biết, 6 suất đua tại các đội đua Factory gồm Honda, Yamaha và Ducati sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào trong năm tới. Trong khi đó nhân sự của các đội còn lại hứa hẹn sẽ có nhiều đảo lộn.

Với LCR Honda, ưu tiên hàng đầu hiện hay của đội vẫn là làm sao để nhận được cái gật đầu của Cal Crutchlow trong việc gia hạn hợp đồng. Được biết Crutchlow hiện đã nhận được một vài lời "đánh tiếng" của các đội đua như Aprilia, Suzuki Ecstar.

Song rất có thể Crutchlow vẫn sẽ ở lại với đội dua LCR Honda nếu như nhận được một sự hỗ trợ ‘sâu hơn’ về mặt kĩ thuật từ phía HRC (Công ty quản lý hoạt động đua xe toàn cầu của Honda). Bên cạnh vị trí của Cal Crutchlow, ông chủ của Team LCR – Lucio Cecchinello cũng muốn chiêu mộ Takaaki Nakagami (Moto2) làm tay đua thứ hai của đội trong năm sau.

Trong khi đó ở đội đua Aprilia Gresini Team, trong khi vị trí của Aleix Espargaro vẫn sẽ được đảm bảo tại MotoGP 2018 thì khả năng mất chỗ của Sam Lowes đang là rất lớn. Tay đua người Anh cho đến nay vẫn chưa chứng tỏ được bản thân mình và có vẻ như MotoGP là một đấu trường quá sức cho Lowes. 

Về phía Marc VDS Racing Team, việc đi ở của Jack Miller sẽ phụ thuộc vào việc anh có được HRC kí tiếp hợp đồng hay không. Còn với phong độ thất vọng kể từ khi chuyển lên đua tại MotoGP từ năm 2016, Tito Rabat xem như đã không còn tương lai tại Marc VDS khi mùa giải năm nay khép lại. 

Ngoài ra, tương lai của một số tay đua như Loris Baz, Hector Barbera (Avintia Racing) hay Karel Abraham (Aspar Team) cũng hiện đang bỏ ngỏ. Bởi thành tích mà các tay đua này đã thể hiện kể từ đầu năm 2017 đến nay vẫn chưa khiến các đội đua chủ quản cảm thấy hài lòng.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:15 17/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục