Chuyện anh em nhà ông chủ Juventus: Sự thống nhất của hai mặt... đối lập

11:12 Thứ tư 16/05/2012

Họ là hai con người của hai thế giới hoàn toàn khác biệt nhưng điểm chung kết nối họ chính là dòng máu của gia đình danh tiếng Agnelli.

Anh em nhà Elkann - Ảnh Getty

“Thanh lịch” và “Dân chơi”

John Elkann luôn được dư luận Italia ngưỡng mộ bởi hình ảnh một doanh nhân tài ba có cuộc sống đời tư trong sạch với vợ đẹp con khôn và không dính bất cứ tai tiếng nào. Năm 2004, anh kết hôn với công nương Lavinia Borromeo, hậu duệ cuối cùng của Borromeo, gia tộc sở hữu quần đảo Borromean trong nhiều thế kỷ. Lễ cưới của họ có sự tham dự của nhiều nhân vật nổi tiếng, như cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger, Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi và siêu mẫu Elle McPherson…

Bé trai đầu tiên của cặp đôi này có tên Leone chào đời vào tháng 8/2006. Một năm sau, bà Elkann sinh hạ bé trai thứ hai Oceano và đầu năm nay, họ tiếp tục đón nhận tin vui khi bé gái Vita cất tiếng khóc chào đời. Chưa bao giờ xuất hiện điều tiếng trong cuộc sống riêng của John và những gì mà doanh nhân sinh năm 1976 hiện có là điều mà người ta mơ ước.

Có lối sống trái ngược hoàn toàn với John chính là ông em Lapo. Người đàn ông sinh năm 1977 này cũng là một doanh nhân nhưng cuộc sống cá nhân của anh lại không khác gì một tài tử. Ăn chơi, phiêu bạt và liên tục dính scandal là những gì mà người ta biết đến ở Lapo. Anh được dư luận mệnh danh là “Playboy” của làng doanh nhân bởi cuộc sống hoang dã. Cách đây 6 năm, hình ảnh Lapo xuất hiện đầy rẫy trên các mặt báo của Italia với thông tin suýt chết vì sốc thuốc. Đáng nói, vụ này liên quan đến một loạt nhân vật từ thượng lưu đến cả hạ lưu bao gồm cả gái gọi 54 tuổi (khi đó Lapo mới 29 tuổi), người đã cứu sống Lapo bằng cách gọi xe cứu thương. Sau sự cố đó, Lapo rời Italia để làm lại chính mình. Ăn chơi nhưng lại hào hoa và đẹp trai, Lapo chính là người đàn ông trong mơ của bao cô gái. Anh từng xuất hiện trong danh sách 25 người đàn ông quyến rũ nhất của tạp chí GQ. Vanity Fair cũng bầu chọn Lapo là người đàn ông ăn mặc đẹp nhất năm 2009 và biệt danh “Lapo Luxury” (Lapo xa xỉ) gắn với anh bởi thói tiêu tiền vào những bộ cánh đắt đỏ mà không biết tiếc của mình.

Cách đây vài năm, Lapo trở lại quê nhà để gây dựng lại hình ảnh của mình nhưng im tiếng không được bao lâu anh lại tiếp tục gây chú ý khi cặp kè với một chân dài người Trung Quốc có tên Zhu Zhu và không ngần ngại thể hiện tình cảm với bạn gái trên khán đài trận đấu cuối cùng mùa giải vừa qua của Juventus, đội bóng mà ông anh trai John đang sở hữu. Tha hương để hoàn thiện bản thân nhưng có lẽ có một bản tính mà không thể thay đổi ở Lapo là thói ăn chơi và mê gái.

Tài năng

Lựa chọn hai tính cách, cá tính và lối sống hoàn toàn khác biệt nhưng có những điểm chung kết nối anh em nhà Elkann là họ mang trong mình dòng máu gia tộc Agnelli danh tiếng ở Italia. Thuộc dòng dõi quý tộc châu Âu nên danh tiếng, lịch thiệp, học vị cao, sử dụng được nhiều thứ tiếng và tài năng thiên bẩm trong kinh doanh chính là đặc điểm của các thành viên nhà Agnelli. Mặc dù là cháu ngoại của Giovanni Agnelli II nhưng John và Lapo vốn được đào tạo trong môi trường đó từ nhỏ cũng thừa hưởng những tính cách quý báu đó.

Tài sản của gia đình Agnelli hiện do John quản lý sau khi ông ngoại qua đời vào năm 2003. John hiện là Chủ tịch hội đồng quản trị Fiat, tập đoàn đã khôn ngoan giành được số cổ phần kiểm soát Chrysler vào năm 2009 mà không phải tốn đồng tiền mặt nào. Mặc dù chưa đến 30 tuổi khi thừa kế sản nghiệp của gia đình Agnelli, nhưng Elkann được đánh giá là nhà quản lý giỏi nhất của gia tộc.

Còn Lapo cũng tài năng không kém. Lapo được coi là một trong những tài năng marketing sáng tạo hàng đầu Italia. Thành công của Lapo đến sau khi anh quyết định tung trở lại thị trường dòng xe Fiat 500 vào năm 2007 trong lễ kỷ niệm 50 năm ngày dòng xe này ra đời với tư cách là Giám đốc marketing của hãng.

Lapo cũng làm điều tương tự với Ferrari, dòng xe thuộc sở hữu của Fiat SpA. Thay vì màu đỏ độc tôn, xe hơi Ferrari ngày nay có cả phiên bản “xăm rồng” và giờ là Ferrari "rằn ri" kiểu nhà binh theo yêu cầu của một ông trùm chơi xe kiêm biểu tượng về thời trang của nước Ý, đó chính là Lapo… Đáng nói, tất cả sự thay đổi mang tính phá cách của anh đều mang lại thành công rực rỡ.

Lapo cũng đã có thời điểm bước ra khỏi tập đoàn gia đình để thành lập công ty riêng Italia Independent chuyên kinh doanh về thời trang. Năm 2007, anh cũng cho sáng lập Independent Ideas chuyên về truyền thông và đều mang lại thành công vang dội. “Biểu tượng là nhàm chán, sang trọng là ưu tiên hàng đầu”, phong cách kinh doanh đó khiến cho tài năng của Lapo ngày càng phát triển rực rỡ để tăng thêm danh tiếng cho dòng họ được coi là “Kennedy nước Ý”.
Cẩm Oanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục