Chuyện ăn uống ở U23 Việt Nam: Chỉ riêng Công Phượng là sướng

18:56 Thứ tư 06/01/2016

Trong khi các đồng đội khổ sở vì đồ ăn ở Qatar không hợp khẩu vị thì riêng Công Phượng vẫn ăn uống ngon lành. Phượng được xem là cầu thủ “dễ nuôi” nhất U23 Việt Nam, còn các đồng đội nhìn anh với ánh mặt ngưỡng mộ.

Chuẩn bị cho chuyến đi Qatar, nhiều cầu thủ U23 Việt Nam “thủ” đầy đủ lương khô, mì gói rồi cả... nước mắm mang theo lỉnh kỉnh cùng với hành lý. Lý do vì ai cũng lo ngại chuyện ăn uống không hợp khẩu vị bên xứ bạn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như việc tập luyện, thi đấu.

Nhưng dù có “phòng thân” với các loại đồ ăn từ quê nhà rất kỹ lưỡng, nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam vẫn khổ sở với chuyện ăn uống ở Qatar. Được biết, các món ăn ở Qatar rất nhạt nên những chai nước mắm mang theo cũng đã trở thành “cứu tinh” cho nhiều cầu thủ. Dù vậy, tranh thủ tối 2.1 được HLV Miura cho xả trại, tham quan thành phố Doha, các cầu thủ cũng tranh thủ đi mua thêm đồ ăn dùng dần trong những ngày tới vì ăn mì tôm riết cũng ngán.

Công Phượng là người rất... dễ nuôi.

Các đồng đội khổ cực như vậy nhưng riêng Công Phượng thì vẫn khỏe re. Lý do vì Phượng thuộc diện “dễ nuôi”, món ăn nào cũng ăn được nên không khó khăn gì trong việc thích nghi với các món ăn tại xứ bạn. Thậm chí, khi các đồng đội “tay xách nách mang” các thùng mì đi Qatar, còn Phượng chẳng mang gì cả ngoài ba lô quần áo, giày dép. Khi đó, tiền đạo HAGL dí dỏm: “Thức ăn kiểu nào cũng “múc” được nên không nhất thiết phải mua mì gói mang theo cho nặng.” Vì thế, không ít đồng đội nhìn Phượng ăn uống ngon lành với con mắt đầy ngưỡng mộ.

Mới đây, trong chuyến đi sang Nhật Bản tham quan CLB Mito Hollyhock, Công Phượng cũng khiến trưởng đoàn HAGL, Nguyễn Tấn Anh kinh ngạc vì sự thích nghi nhánh chóng với ẩm thực xứ bạn của anh. Trước món ăn đặc sản địa phương là Natto, Công Phượng đã quyết tâm “chinh phục” và sau đó còn thích thú với món ăn này.

Theo lời kể của ông Tấn Anh thì món Natto có mùi rất khó chịu nên nhiều du khách không dám ăn và cả ông cũng thế. Nhưng Công Phượng khi phát hiện ra món này thì quyết tâm ăn thử. Ngày đầu tiên không ăn được nhưng sau đó cố gắng và đến ngày thứ 2 rồi thứ 3 thì đã ăn được và thích thú.

Theo các trang web giới thiệu ẩm thực Nhật Bản, món Natto được xếp vào 5 món ăn kinh dị nhất của người Nhật. Món này được làm từ đậu nành lên men và ăn cùng nước tương. Được xem là món ăn đặc trưng nhưng Natto khá nặng mùi và nhớt bởi vậy không phải ai cũng ăn được món ngày, kể cả người Nhật. Tuy nhiên, những người đã ăn được rồi lại rất nghiện hương vị của Natto.

Nhật Trường | 16:00 06/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục